Mỹ “truy lùng toàn cầu” nữ thực tập sinh mắng Tổng thống Trump

Hà Kim (Theo Daily Mail)| 21/06/2018 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, cảnh sát đồi Capitol đã phát lệnh "truy lùng toàn cầu" một phụ nữ đeo huy hiệu thực tập sinh lớn tiếng mắng Tổng thống Trump tại tòa nhà Quốc hội.

DailyMail ngày 20/6 đưa tin, vào tối ngày 19/6 khi Tổng thống Trump đang sải bước tại tòa nhà Quốc hội để tới nơi họp bàn với các thành viên đảng Cộng hòa về chính sách nhập cư. Khi ông tiến vào văn phòng của Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan có vang lên tiếng nói tục rất rõ.

Ngay sau khi sự việc diễn ra, cảnh sát đồi Capitol đã phát lệnh truy lùng một phụ nữ đeo huy hiệu thực tập sinh, tóc vàng, mặc quần kẻ xanh, người được cho là đã có lời nói thô tục.

Trong một diễn biến có liên quan, mới đây nam diễn viên nổi tiếng Mỹ Peter Fonda đã phải lên tiếng xin lỗi công khai vì những bình luận thô tục về con trai ông Trump.

Theo đó, trong một bài đăng trên Twitter vào khuya ngày 20/6, nam diễn viên từng hai lần được đề cử giải Oscar cho rằng, Barron Trump, con trai út 12 tuổi của Tổng thống Mỹ Donald Trump cần bị tước khỏi vòng tay mẹ và đưa vào lồng cùng những kẻ ấu dâm.

Bài đăng sau đó của Fonda tiếp tục chỉ trích Tổng thống Mỹ bằng những lời lẽ thô tục. Nam diễn viên đã xóa bài đăng và phải đưa ra lời xin lỗi công khai vài giờ sau đó.

Mỹ “truy lùng toàn cầu” nữ thực tập sinh mắng Tổng thống Trump

Nam diễn viên Peter Fonda

Fonda cho biết trong một thông báo được công bố bởi quản lý và đại diện truyền thông rằng, ông đã đăng điều không phù hợp và thô tục về Tổng thống và gia đình ông để phản ứng với những hình ảnh đau lòng mà ông nhìn thấy trên truyền hình.

Fonda cho biết thêm, giống như nhiều người Mỹ, ông bị kích động và quẫn trí về tình trạng trẻ em bị chia cắt khỏi cha mẹ ở biên giới nhưng ông đã đi quá xa. Đó là sai lầm, ông rất hối hận và chân thành xin lỗi gia đình Tổng thống.

Stephanie Grisham, người phát ngôn của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump, gọi bình luận của Fonda là "đáng kinh tởm và vô trách nhiệm". Grisham cũng cho biết, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã lưu ý đến bài đăng này.

Được biết, phát ngôn của Fonda trên Twitter được đưa ra sau khi hình ảnh những em bé nhập cư bị tách khỏi bố mẹ và bị nhốt trong các lồng sắt ở biên giới lan truyền trên mạng xã hội.

Sau những phản ứng phẫn nộ của dư luận trong và ngoài nước, Tổng thống Trump hôm nay đã ký sắc lệnh từ bỏ chính sách tách trẻ em khỏi cha mẹ nhập cư bất hợp pháp tại biên giới Mỹ - Mexico.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ “truy lùng toàn cầu” nữ thực tập sinh mắng Tổng thống Trump