Tin nhanh

Mỹ: TikTok kiện Montana về lệnh cấm ứng dụng của bang

Trâm Anh 23/05/2023 - 14:16

Ngày 22/5, TikTok đã đệ đơn kiện bang Montana lên Tòa án liên bang về lệnh cấm ứng dụng được tiểu bang này ban hành vào tuần trước.

tiktok.jpg

“Chúng tôi đang chống lại lệnh cấm TikTok vi hiến của Montana để bảo vệ doanh nghiệp của chúng tôi và hàng trăm nghìn người dùng TikTok ở Montana”, Công ty cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi tin rằng kháng cáo pháp lý này sẽ thắng thế dựa trên một tập hợp các tiền lệ và sự kiện có tính pháp lý mạnh mẽ".

Vụ kiện, được đệ trình lên Tòa án quận, cáo buộc rằng lệnh cấm đã vi phạm Tu chính án thứ nhất. Công ty lập luận, biện pháp này đóng cửa một "diễn đàn dành cho tất cả những người sử dụng ứng dụng".

TikTok cho biết các lệnh cấm được áp dụng trước đó theo luật liên bang là để giải quyết vấn đề an ninh quốc gia.

Tuy nhiên, lệnh cấm của Montana là lệnh cấm đầu tiên thuộc loại này ở Mỹ, nghĩa là lệnh cấm này không ngăn người dùng truy cập ứng dụng hoặc đưa ra mức phạt khi truy cập ứng dụng.

Thay vào đó, lệnh cấm của Montana nhắm vào các ứng dụng như TikTok, Google và Apple với mức phạt 10.000 đô la cho mỗi ngày mà nền tảng này vẫn có thể truy cập được trong các cửa hàng ứng dụng của người dùng ở Montana. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực vào tháng 1/2024.

Các chuyên gia cho biết, các quan chức tiểu bang có thể thực thi luật bằng cách kiểm tra xem các cửa hàng ứng dụng có hiển thị TikTok cho người dùng ở Montana hay không và các công ty có liên quan phải xác định được nơi người dùng cư trú để từ chối quyền truy cập các ứng dụng.

Người phát ngôn của TikTok, Brooke Oberwetter cho biết, TikTok phục vụ hàng trăm nghìn người dùng ở Montana và hơn 5.000 doanh nghiệp.

Văn phòng của Thống đốc Montana Greg Gianforte chưa đưa ra lời bình luận nào về vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: TikTok kiện Montana về lệnh cấm ứng dụng của bang