Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh Qassim al Rimi của Al-Qaeda tại Yemen

VH theo AP| 07/02/2020 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6-2 xác nhận rằng, dưới sự chỉ đạo của ông, các lực lượng Mỹ đã thực hiện một chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh Qassim al-Rimi của nhóm thánh chiến Hồi giáo Al-Qaeda tại Bán đảo A-rập (AQAP) ở Yemen.

AQAP hôm 2-2 đã thừa nhận thực hiện vụ xả súng tại một căn cứ hải quân Pensacola của Mỹ ngày 6-12-2019, trong đó một sĩ quan Saudi Arabia đã sát hại ba lính thủy Mỹ.

Al-Rimi là người sáng lập Al-Qaeda ở Bán đảo A-rập. Chi nhánh này từ lâu đã được coi là chi nhánh nguy hiểm nhất của mạng lưới này trên toàn cầu chúng luôn cố gắng tiến hành các cuộc tấn công nước Mỹ.

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh Qassim al Rimi của Al-Qaeda tại Yemen

Thủ lĩnh Qassim al-Rimi của nhóm thánh chiến AQAP. 

Tổng thống Trump nói rằng Mỹ và các đồng minh của họ đã an toàn hơn sau cái chết của al-Rimi.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ người dân Mỹ bằng cách truy tìm và loại bỏ những kẻ khủng bố tìm cách làm hại chúng ta”, ông Trump nói.

Tuy nhiên, ông Trump không nêu chi tiết về thời gian của chiến dịch và chiến dịch tiêu diệt al-Rimi được thực hiện như thế nào.

Thông báo của Tổng thống Mỹ xác nhận các dấu hiệu trước đó rằng al-Rimi đã bị tiêu diệt. Vào cuối tháng 1, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái được cho là do Mỹ thực hiện đã phá hủy một tòa nhà của phiến quân al-Qaeda ở miền đông Yemen. Ngày 1-2, ông Trump đã nhắc lại một số thông báo trên Twitter và các phương tiện truyền thông khác nhằm ám chỉ việc cuộc không kích đã tiêu diệt al-Rimi.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh Qassim al Rimi của Al-Qaeda tại Yemen