Mỹ: Phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên sau 23 năm

Bạch Dương| 23/07/2021 07:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên sau 23 năm, tại Mỹ đã ghi nhận một trường hợp nhiễm bệnh đậu mùa khỉ, NBC News đưa tin.

benh-dau-mua-o-khi.jpg
Lần đầu tiên sau 23 năm, tại Mỹ đã ghi nhận một trường hợp nhiễm bệnh đậu mùa khỉ. Ảnh minh họa

Theo đó, căn bệnh truyền nhiễm được phát hiện ở một cư dân bang Texas, người này đã bay đến Dallas từ Nigeria. Hiện ông đang ở bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Chưa có báo cáo về các ca nhiễm bệnh khác.

NBC News cho biết, các nhà chức trách nước này đang truy vết 200 trường hợp đến từ 27 bang có thể đã tiếp xúc với bệnh nhân.

Người bệnh đã bay từ châu Phi trên hai chuyến bay và có thể lây bệnh cho các hành khách khác. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Bộ Y tế Mỹ đang cố gắng liên hệ với họ, theo NBC News.

Các quan chức của Bộ Y tế Mỹ lưu ý rằng nguy cơ lây lan dịch bệnh là nhỏ, vì hành khách được yêu cầu đeo khẩu trang trên máy bay.

Đậu mùa khỉ là một bệnh do virus hiếm gặp, thuộc cùng loài với bệnh đậu mùa thông thường. Bệnh được quan sát thấy chủ yếu ở các vùng xa xôi của Trung và Tây Phi, gần các khu rừng nhiệt đới.

Các triệu chứng bao gồm sốt, đau đầu, đau cơ, phù nề, đau lưng, khắp người mệt mỏi nghiêm trọng. Sau khi hết sốt sẽ là giai đoạn phát ban, các nốt đậu mùa thường bắt đầu xuất hiện trên mặt và sau đó lan ra các bộ phận khác của cơ thể, thường là lòng bàn tay và lòng bàn chân.

Phát ban có thể gây ngứa dữ dội, sau đó thay đổi và trải qua các giai đoạn khác nhau trước khi hình thành vảy, sau đó biến mất. Các tổn thương có thể gây ra sẹo.

Vào năm 2003, tại Mỹ đã bùng phát đợt dịch bệnh đậu mùa khỉ. 47 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận có thể liên quan đến các loài gặm nhấm do các nhà khoa học mang từ châu Phi về Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên sau 23 năm