Mỹ: Mẹ giết con mới đẻ rồi... ăn thịt

congly.com.vn| 13/04/2012 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người ta thường nói “hổ dữ không ăn thịt con”. Tuy nhiên, một bà mẹ ở Mỹ đã làm điều kinh khủng - một trong những vụ án rùng rợn nhất từ trước đến nay: giết con mới đẻ rồi... ăn thịt!

Ngày 26-7-2009 có lẽ sẽ mãi hằn sâu trong tâm trí của các Cảnh sát thuộc Đội tuần tra tại San Antonio, bang Texas, Hoa Kỳ. Nhận được tin cầu cứu từ một phụ nữ đứng tuổi (sau này được biết là dì của hung thủ), Cảnh sát đã dùng vũ lực đột nhập vào căn hộ của Otty Sanchez. Tại đây, họ đã chứng kiến một cảnh tượng cực kỳ kinh hoàng. Một cậu bé 3 tuần rưỡi tuổi bị chặt chân tay, nằm trong phòng ngủ. Ba ngón chân nhỏ của bé đã bị nhai. Mặt bé bị lột bỏ, đầu trông rất khủng khiếp, còn bộ não thì bị xé toạc. Trong phòng chỉ có một người duy nhất: Otty Sanchez, 33 tuổi, mẹ của bé trai lúc đó đang ngồi trên đi-văng và liên tục gào lên: "Tôi đã giết con mình! Tôi đã giết con mình".

Người phụ nữ này thú nhận chính chị ta đã dùng dao cắt đứt chân tay cậu con trai mới sinh của mình. Không những thế, người phụ nữ này tiếp tục dùng dao khoét thủng đầu đứa trẻ và ăn hết một nửa bộ não bên trong. Sau đó, Otty lại dùng chính con dao đó cắt một nhát thật mạnh vào chính cổ mình để tự tử. Sanchez nói với Cảnh sát rằng chính quỷ dữ đã khiến cô làm điều đó. “Tôi nghe thấy những giọng nói trong đầu. Chúng gào lên rằng tôi phải giết con của mình”. Sỹ quan Cảnh sát Joe Rios cho biết người phụ nữ này sau đó đã được đưa vào một bệnh viện địa phương để điều trị vết thương ở ngực và cổ họng.

Otty Sanchez và đứa con tội nghiệp lúc mới sinh


Khi đi lục soát quanh nhà, các nhân viên Cảnh sát đã tìm thấy một thanh kiếm, búa và dao. Ngoài ra, họ cũng tìm thấy hai đứa trẻ (5 tuổi và 7 tuổi) là con của chị gái Otty Sanchez nhưng may mắn khi thảm kịch xảy ra, cả hai bé đều chơi ở bên ngoài. Dì của Sanchez, Gloria Sanchez lúc đó cũng ở ngay gần nhưng không hay biết về sự việc để có thể ngăn cản. Bà này cho biết, cháu gái bà từng bị tâm thần nhưng không tiết lộ đã điều trị ở đâu.

Vài tháng trước, bệnh viện gọi điện đề nghị Sanchez đến kiểm tra. Gloria Sanchez cho rằng cô cháu gái không ý thức được khi giết con: “Cháu gái tôi là một bệnh nhân tâm thần và tôi biết hành động đó của Otty không phải là có chủ đích. Chồng nó đã bỏ rơi nó cùng đứa con nhỏ cách đây vài ngày. Chính điều này có thể đã khiến Otty bị kích động mạnh, dẫn đến hành động kinh khủng trên". Còn cha của đứa trẻ - chồng cũ của Otty Sanchez, Scott W.Buchhold nói: “Cô ấy từng là một người phụ nữ ngọt ngào. Tôi vẫn yêu cô ấy nhưng cô ấy phải trả giá cho hành động tàn nhẫn của mình. Cô ấy cần phải bị tử hình”.

Nhìn hình ảnh này không ai nghĩ Otty sẽ ăn thịt con mình

Buchhold cho hay, anh vẫn sống cùng vợ mình khi cô ấy mang thai và sinh con. Nhưng Otty bị nhiễm trùng sau khi sinh con, vì vậy cô ta phải ở bệnh viện một tuần. Điều này đã khiến cho tâm trạng của Otty xấu đi rất nhiều và phải dùng thuốc chống trầm cảm. Sau đó, cô ta chuyển ra khỏi nhà của họ vào ngày 20-7. Mấy ngày sau, Otty đến gặp Buchholtz tại nhà của cha mẹ anh. Cô ta trở nên kích động khi Buchholtz nói anh cần bản sao về giấy tờ của cậu bé. Otty chạy ra khỏi nhà với cậu con trai trong ôtô và lái xe với tốc độ kinh hoàng. Cô ta bỏ lại tất cả đằng sau lưng, giấy tờ, ví và thuốc chống trầm cảm. Mẹ của Buchholtz ngay lập tức đã gọi điện cho Cảnh sát về tình trạng của Otty. Và, ngày hôm sau khi Cảnh sát tìm đến nơi, Otty đã giết chết con trai mình.


Theo hồ sơ y tế, các bác sĩ đã kê cho Sanchez dùng Citalopram (một loại thuốc chống trầm cảm) nhưng cô ta chỉ mới uống thuốc một ngày trước khi ra tay giết con mình. Theo các chuyên gia y tế, thuốc chỉ có tác dụng rõ rệt sau vài tuần, do vậy có thể loại trừ nguyên nhân rối loạn tâm thần do dùng thuốc. Tuy nhiên, hồ sơ cũng cho biết, Sanchez có triệu chứng tâm thần hoang tưởng, vài tuần trước đó cô ta đã nói với bác sĩ là thường xuyên nghe thấy những tiếng nói lạ vọng ra từ trong đầu.

Phiên tòa xét xử Sanchez diễn ra một năm sau đó. Tuy nhiên, Sanchez không nhận tội với lý do cô bị tâm thần và không có khả năng kiểm soát hành vi của mình. Quá trình xét xử kéo dài hơn một năm và trải qua hàng chục phiên tòa. Tuy nhiên, qua 3 lần giám định y khoa, Otty Sanchez bị kết luận là rối loạn sức khỏe tâm thần và không phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình. Thẩm phán đã quyết định gửi Sanchez đến một cơ sở giáo dục dành cho những người mắc bệnh tâm thần và sẽ phải ra Tòa một lần nữa khi khỏi bệnh, trước khi được trả về cộng đồng.


Hải Yến (theo Daily Mail)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Mẹ giết con mới đẻ rồi... ăn thịt