Mỹ lùi hội nghị thượng đỉnh G7 đến cuối tháng 6

Trâm Anh (theo Reuters)| 25/05/2020 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tất cả cuộc họp trực tiếp của các nhà nhà lãnh đạo sẽ diễn ra vào cuối tháng 6, cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Robert O'Brien cho biết.

.Mỹ lùi hội nghị thượng đỉnh G7 đến cuối tháng 6

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump sau cuộc họp báo chung vào cuối hội nghị G7 ở Biarritz, Pháp, ngày 26 tháng 8 năm 2019. .

Tổng thống Donald Trump vào tháng 3 đã hủy cuộc họp G7 dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 6 vì sự bùng phát của Covid-19 trên khắp thế giới và việc đi lại giữa các quốc gia đã bị hạn chế.

Tổng thống Trump hôm thứ Tư cho biết ông có thể tìm cách thực hiện các cuộc gặp mặt trực tiếp của các nhà lãnh đạo G7 ở gần Washington, để gửi một thông điệp rằng thế giới đang trở lại bình thường.

“Hội nghị thượng đỉnh G7 - có thể sẽ được tổ chức theo hình thức gặp mặt trực tiếp nếu tình hình cho phép - sẽ diễn ra vào ngày 30/6”, ông O'Brien nói trên CBS's Face the Nation.

Ông O'Brien tin rằng “các nhà lãnh đạo G7 sẽ thích gặp mặt trực tiếp hơn là trong một hội nghị video. Vì vậy, Tổng thống đã gửi lời mời và cho đến nay chúng tôi đã có một phản hồi tuyệt vời. Về hậu cần, chúng tôi sẽ đảm bảo mọi người đều được kiểm tra. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng đó là một môi trường an toàn nếu các nhà lãnh đạo có thể đến đây. Chúng tôi muốn tổ chức các cuộc họp ở Washington”. 

Tuy nhiên, Tiến sĩ Deborah Birx, điều phối viên phản ứng lực lượng đặc nhiệm Covid-19 của Nhà Trắng, cuối tuần trước cho biết, khu vực đô thị Washington có tỷ lệ kết quả xét nghiệm dương tính cao nhất trên toàn quốc.

Cô đã yêu cầu Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ làm việc với các quan chức ở Washington, Chicago và Los Angeles để tìm ra lý do tại sao các trường hợp lại gia tăng.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng sẵn sàng tới Hoa Kỳ để gặp gỡ trực tiếp các nhà lãnh đạo Nhóm G7 nếu tình hình dịch bệnh cho phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ lùi hội nghị thượng đỉnh G7 đến cuối tháng 6