Mỹ không kích Syria giết chết tay rapper người Đức đe dọa Tổng thống Obama

Minh Thi| 31/10/2015 20:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay rapper người Đức tham gia nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và từng công khai đe dọa Tổng thống Obama đã thiệt mạng trong đợt không kích do quân đội Mỹ tiến hành tại Syria.

 Mỹ không kích Syria giết chết tay rapper người Đức đe dọa Tổng thống Obama

Denis Cuspert là rapper người Đức tham gia lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được cho là đã thiệt mạng trong đợt không kích do quân đội Mỹ tiến hành hôm 16/10 vừa qua. Ảnh: AFP

AFP dẫn tin tức từ phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Elissa Smith ngày 30/10 cho biết, Denis Cuspert - nghệ danh Deso Dogg - từng hát rap ở Berlin và là một trong những tay súng phương Tây nổi tiếng nhất tham gia chiến đấu cho nhóm cực đoan IS.

Bà Elissa Smith nói: “Tôi có thể khẳng định rằng, đợt không kích hôm 16/10 vừa qua ở gần Raqa đã giết chết Denis Cuspert”.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Cuspert gia nhập lực lượng IS từ năm 2012, và từng có mặt ở khá nhiều đoạn băng của nhóm chiến binh thánh chiến này. Đặc biệt, trong một đoạn băng công bố hồi tháng 11 năm ngoái, Cuspert xuất hiện với một cái đầu đã bị cắt rời và tuyên bố đó là của một người đàn ông bị tử hình do dám chống đối IS.

Cuspert đã tuyên thệ trung thành với nhà lãnh đạo nhóm IS Abu Bakr al-Baghdadi, và là người tuyển quân chính các tay súng người Đức cho IS.

Theo nữ phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ, Cuspert đã đe dọa Tổng thống Barack Obama cùng các công dân Mỹ và Đức. Ngoài ra, tay rapper này còn kích động người Hồi giáo phương Tây tiến hành các cuộc tấn công mang tinh thần IS.

“Cuspert là một tay súng khủng bố nước ngoài và làm gián điệp cho IS. Hắn sử dụng mạng truyền thông xã hội để lợi dụng những thanh niên bất mãn và các tân binh phương Tây tiềm năng”, bà Smith cho biết.

Điều đặc biệt là tổ chức IS cấm âm nhạc, nhưng lại cho phép ca hát. Và nhạc nền từ những đoạn băng rùng rợn của nhóm thánh chiến này đã được sử dụng để thu âm như một trong những phương thức nhằm tác động tâm lý.

Trước đó cùng ngày, một quan chức quốc phòng giấu tên cho biết, Cuspert “không được coi là một mục tiêu có giá trị cao, và chúng tôi không đặc biệt nhắm vào anh ta”. Ngoài ra, theo ông, những chiến binh IS khác cũng bị trúng bom trong đợt không kích vừa qua.

Tháng 4/2014, các nguồn tin lực lượng thánh chiến cho biết Cuspert đã bị giết chết ở Syria, nhưng sau đó rút lại tuyên bố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ không kích Syria giết chết tay rapper người Đức đe dọa Tổng thống Obama