Mỹ hỗ trợ Việt Nam hơn 1 triệu USD khắc phục hậu quả bão số 12

Mai Đỉnh| 10/11/2017 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với gói hỗ trợ này có tác dụng giảm nhẹ rủi ro thiên tai dài hạn, giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 12 và các đợt thiên tai trong tương lai.

Ngày 10/11, thay mặt Chính phủ Mỹ, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã công bố khoản viện trợ trị giá hơn 1 triệu USD cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ công tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai dài hạn để giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 12 và các đợt thiên tai trong tương lai.

Cơn bão số 12 đã gây ra những tổn thất nặng nề về người và của tại các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với 89 người thiệt mạng, 26 người mất tích, hơn 120.500 ngôi nhà bị sập và hư hỏng. Do ảnh hưởng của bão và mưa lớn, nhiều khu vực bị ngập sâu và chia cắt nghiêm trọng.

Mỹ hỗ trợ Việt Nam hơn 1 triệu USD khắc phục hậu quả bão số 12

Nhiều nhà đã bị sập hoàn toàn. (Ảnh: V. Ngọc)

Theo Đại sứ Kritenbrink cho biết, cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) sẽ cung cấp khoản hỗ trợ trị giá 250.000 đô la để đưa hàng hóa và vật dụng thiết yếu đến với người dân tại các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 12.

Cùng với đó, một khoản hỗ trợ khác trị giá 800.000 đô la được trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vào tháng trước để thực hiện các hoạt động sẵn sàng ứng phó thiên tai tại Việt Nam.

Được biết các hoạt động này sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 13.700 người và lợi ích gián tiếp cho khoảng 30.000 người tại ba tỉnh của dự án thông qua áp dụng cách tiếp cận dựa vào cộng đồng để nâng cao năng lực chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó thiên tai.

Việt Nam là quốc gia dễ bị tổn thương trước những rủi ro liên quan đến thời tiết và tác động của biến đổi khí hậu. Cơn bão số 12 cho thấy tầm quan trọng của công tác phòng chống và chuẩn bị tốt để có thể ứng phó hiệu quả với thiên tai.

Tính từ năm 2000, USAID thông qua Văn phòng Hỗ trợ thiên tai Nước ngoài (OFDA) đã cung cấp hơn 20 triệu đô la để thực hiện cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ quản lý rủi ro thiên tai tại Việt Nam.

Tính từ năm 1998 đến nay, thông qua Bộ Quốc phòng và Chính phủ Mỹ đã cung cấp hơn 28 triệu USD để giúp đào tạo cho lực lượng phòng chống thiên tai dân sự và quân sự, cũng như phát triển và cung cấp trang thiết bị cho các trung tâm quản lý thiên tai, trung tâm ứng phó trên biển và nhà tránh trú bão ở cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ hỗ trợ Việt Nam hơn 1 triệu USD khắc phục hậu quả bão số 12