Mỹ: Giám đốc truyền thông Nhà Trắng nghỉ việc

Nhật Minh| 07/07/2022 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà Trắng ngày 6/7 thông báo, báo Giám đốc truyền thông của Tổng thống Mỹ Joe Biden, bà Kate Bedingfield sẽ nghỉ việc vào cuối tháng này để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Bà Kate Bedingfield là trường hợp mới nhất trong số các quan chức cấp cao của Nhà Trắng ra đi trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ vào tháng 11 tới. Trước bà Bedingfield, phát ngôn viên Mike Gwin của ông Biden và Thư ký báo chí Jen Psaki đã lần lượt rời đi.

Kate Bedingfield là Phó quản lý chiến dịch kiêm Giám đốc truyền thông cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Joe Biden năm 2020.

katebedingfield.jpg
Giám đốc truyền thông của Tổng thống Mỹ Joe Biden, bà Kate Bedingfield sẽ nghỉ việc vào cuối tháng này để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Chánh Văn phòng Nhà Trắng Ron Klain đánh giá, bà Kate Bedingfield đóng vai trò to lớn trong mọi thứ Tổng thống đã đạt được - từ nhiệm kỳ phó tổng thống thứ 2, trải qua chiến dịch tranh cử và cho đến khi làm việc tại Nhà Trắng. Ông Klain cũng ca ngợi thái độ tận tâm và sự nhạy bén trong chiến lược của bà Bedingfield.

Theo AFP, Nhà Trắng đã xác nhận việc bà Bedingfield rời đi vào cuối tháng này vì muốn dành nhiều thời gian hơn cho chồng và con nhỏ sau 3 năm giữ vai trò Giám đốc truyền thông.

Một số trợ lý cấp thấp hơn cũng đã rời nhóm truyền thông của Nhà Trắng trong những tuần gần đây, đánh dấu một giai đoạn biến động trong Nhà Trắng.

Giữa bối cảnh này, cố vấn cấp cao Anita Dunn đã quay lại sau khi vắng mặt chưa đầy một năm.

Kate Bedingfield sinh năm 1982 tại Georgia, Mỹ, tốt nghiệp cử nhân trường Đại học Virginia.

Kate Bedingfield từng làm việc trong chiến dịch tranh cử Tổng thống của ứng viên John Edward hồi năm 2008 với tư cách là người phát ngôn. Ngoài ra, bà từng là giám đốc truyền thông cho chiến dịch tranh cử vào Thượng viện của Jeanne Shaheen - nay là Thượng nghị sĩ Mỹ.

Năm 2015, bà Bedingfield được bổ nhiệm làm Giám đốc truyền thông cho Phó Tổng thống Mỹ khi đó là ông Joe Biden.

Bà Kate Bedingfield cũng từng đảm nhận hai vị trí trong chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama là Giám đốc phản ứng và Phó giám đốc phụ trách các vấn đề truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Giám đốc truyền thông Nhà Trắng nghỉ việc