Mỹ - Ecuado (2-1): Chiến thắng lịch sử

Sơn Triệu| 17/06/2016 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay, tuyển Mỹ đã vượt qua Ecuado để ghi tên mình vào bán kết Copa America 2016. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự giải đấu của bóng đá Hoa Kỳ.

Môn bóng đá chỉ xếp thứ ba trong các môn thể thao của đất nước cờ hoa. Tuy nhiên, những năm gần đây bóng đá nước này bắt đầu được xã hội quan tâm. Thành tích đội tuyển Mỹ tại các giải đấu lớn cũng dần được nâng lên.

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, tuyển Mỹ với lợi thế sân nhà dồn lên tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu. Ecuado cũng đáp trả bằng các pha phản công khá nguy hiểm. Phút 22, Dempsey đưa Mỹ vượt lên sau pha bật cao đánh đầu làm bó tay thủ thành đội khách.

Mỹ - Ecuado (2-1): Chiến thắng lịch sử

Các cầu thủ Mỹ giành chiến thắng trước Ecuado, ghi tên mình vào bán kết Copa America 2016. (ảnh: Getty)

Sau bàn thắng mở tỷ số, tuyển Mỹ chơi thoải mái và liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Nhưng Dempsey, Bedoya không thắng được thủ môn đội bóng áo vàng. Cuối hiệp Ecuado cũng có tình huống rất tốt nhưng tiền đạo đội bóng này không thắng được thủ thành Guzan bên phía tuyển Mỹ.

Bước sang hiệp hai, vẫn thế trận tương đối cân bằng được hai đội thiết lập. Các cầu thủ Ecuado buộc phải dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Ngay đầu hiệp hai Valencia có cơ hội rất lớn cân bằng tỷ số nhưng anh lại ra chân hụt bóng. Ít phút sau chính Valencia nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, ngay lập tức tuyển thủ Mỹ cũng bị “án” tương tự.

Cuộc chiến vẫn cân bằng về con người nhưng đến phút thứ 65 tỷ số đã được nâng lên 2-0. Lần này đến lượt Zardes đệm bóng cận thành sau khi nhận đường chuyền “dọn cỗ” của đồng đội bên cánh trái. Khó khăn chồng chất lên đội khách, nhưng họ chưa có dấu hiệu buông xuôi. Phút 74, Michael Arroyo tung cú sút quyết đoán rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Mỹ - Ecuado (2-1): Chiến thắng lịch sử

Niềm vui cổ động viên nước chủ nhà sau chiến tích của đội Mỹ. (ảnh: Foxsports)

Bàn thắng của Arroyo giúp tinh thần Ecuado lên cao, họ liên tục ép sân đội chủ nhà. Những đợt lên bóng như vũ bão buộc chủ nhà Mỹ phải co cụm phòng ngự. Nếu may mắn hơn Ecuado đã có bàn thắng san bằng cách biệt. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc của thủ thành Guzan lưới đội chủ nhà vẫn không bị rung lên thêm một lần nào.

Mỹ giành chiến thắng trong một trận đấu khá hấp dẫn, qua đó lần đầu tiên lọt vào bán kết Copa America.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Ecuado (2-1): Chiến thắng lịch sử