Mỹ đưa 1.600 xe tăng đến Hà Lan để răn đe Nga

Hà Kim| 17/12/2016 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng cộng 1.600 xe tăng, xe bọc thép của Mỹ đã bắt đầu được chuyển đến các cơ sở quân sự tại Hà Lan trong một nỗ lực để răn đe Nga.

Hãng tin RT ngày 17/12 cho biết, quân đội Mỹ bắt đầu triển khai đưa 1.600 xe tăng Abrams, xe chiến đấu bọc thép Bradley và pháo Paladin đến 6 kho tàng quân sự ở làng Eygelshoven, nằm phía đông nam Hà Lan, gần biên giới Đức và Bỉ.

Được biết, các cơ sở quân sự tại làng Eygelshoven được xây dựng từ năm 1985 trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, để phục vụ quân đội Mỹ tiến hành các cuộc tập trận tấn công giả định vào Liên Xô.

Mỹ đưa 1.600 xe tăng đến Hà Lan để răn đe Nga

Xe tăng Abrams của Mỹ

Hoạt động di chuyển này là một phần của chương trình có giá trị 3,4 tỷ USD, được Quốc hội Mỹ thông qua vào ngày 8/12 nhằm tăng cường khả năng phòng vệ quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại châu Âu.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz cho biết, khoảng 4.000 binh sĩ Mỹ sắp được triển khai đến thị trấn Zagan của nước này vào tháng 1/2017. Tháng trước, quân đội Mỹ đã chuyển hơn 600 container đạn dược tới Đức.

Và bất chấp chiến thắng của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, người từng tuyên bố ý định giữ mối quan hệ tốt đẹp với Nga và bày tỏ thái độ hoài nghi đối với NATO, khối quân sự này vẫn có những động thái tăng cường sức mạnh ở châu Âu.

Trong khi đó, Moscow thường xuyên cảnh báo hành động gây hấn của NATO gần lãnh thổ Nga có thể gây mất ổn định an ninh trong khu vực. Để đáp trả, Nga và đồng minh Belarus đã trang bị các hệ thống vũ khí tối tân cho các đơn vị đóng tại biên giới phía tây cũng như tiến hành các quốc tập trận quân sự quy mô lớn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đưa 1.600 xe tăng đến Hà Lan để răn đe Nga