Mỹ có thể trục xuất thêm 28 nhà ngoại giao Nga

Nhật Minh| 06/02/2022 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Anatoly Antonov, Đại sứ Nga tại Mỹ, ngày 5/2 cho biết dự kiến Washington sẽ ra lệnh cho 28 nhà ngoại giao Nga rời khỏi Mỹ vào tháng 7 tới, dù ông nhấn mạnh Moscow sẽ tiếp tục nỗ lực để tránh đổ vỡ ngoại giao.

Theo đó, phát biểu trên chương trình Solovyov Live, ông Antonov cho biết: “Sẽ có thêm 28 nhà ngoại giao Nga sẽ phải rời Mỹ trước ngày 30/6”.

Ông Antonov cho biết 27 nhà ngoại giao Nga bị thông báo hồi tháng 11/2021 rằng phải rời Mỹ vào cuối tháng 1/2022 đã bị đe dọa bắt giữ nếu họ ở lại thêm một ngày nữa.

my-co-the-truc-xuat-them-28-nha-ngoai-giao-nga.jpg
Ông Anatoly Antonov, Đại sứ Nga tại Mỹ

Trả lời câu hỏi liệu hai nước có đang trên đà "cắt đứt quan hệ ngoại giao" hay không, Đại sứ Antonov nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ quyết định các bước tiếp theo. "Điều này thuộc thẩm quyền của Tổng thống chúng tôi”, ông Antonov nêu rõ.

Theo ông Antonov, Đại sứ quán sẽ "làm việc cho đến nhà ngoại giao cuối cùng để bảo vệ lợi ích quốc gia trong khi nỗ lực bình thường hóa mối quan hệ Nga-Mỹ”.

Trước đó, ông Antonov ngày 26/1 cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo rằng ông sẽ buộc phải rời khỏi nước này vào tháng 4 nếu Moscow không tuân thủ một số điều kiện của Washington về việc cấp thị thực cho các nhân viên bảo vệ Đại sứ Mỹ tại Nga.

Theo Đại sứ Antonov, hồi tháng 9 năm ngoái, các nhà ngoại giao Nga đã được mời tới Bộ Ngoại giao Mỹ và được trao một danh sách gồm 55 người. Cụ thể, 27 người trong số này được thông báo sẽ rời Mỹ trước ngày 30/1, và 28 người sẽ rời trước ngày 30/6.

Trong một diễn biến khác, một đám cháy lớn đã bùng phát tại Đại sứ quán Nga ở Philippines gây thiệt hại lớn. Vụ hỏa hoạn buộc các nhân viên sứ quán và gia đình phải sơ tán, nhưng không gây thương tích về người.

dai-su-quan-nga-o-philippines-boc-chay-du-doi-gay-thiet-hai-lon_1.jpg
Một đám cháy lớn đã bùng phát tại Đại sứ quán Nga ở Philippines gây thiệt hại lớn
dai-su-quan-nga-o-philippines-boc-chay-du-doi-gay-thiet-hai-lon.jpg
Hơn 10 xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường để dập lửa

Đám cháy xuất phát từ tầng 2 của Đại sứ quán ở thành phố Makati, vùng thủ đô Manila đêm 4/2 và gây thiệt hại hơn 100 triệu peso (2 triệu USD.

Hơn 10 xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường để dập lửa và hiện đã khống chế được đám cháy. Các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ có thể trục xuất thêm 28 nhà ngoại giao Nga