Mỹ chưa dỡ bỏ lệnh cấm đi lại quốc tế do biến thể Delta hoành hành

Bạch Dương| 27/07/2021 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 26/7 cho biết, Mỹ sẽ giữ nguyên lệnh cấm đối với du khách nước ngoài do sự bùng phát biến thể Delta của COVID-19, New York Post cho biết.

Theo đó, các biện pháp hạn chế sẽ được mở rộng mặc dù nhiều quốc gia đã nới lỏng các quy định để cho phép công dân Mỹ đến thăm sau khi đã được tiêm chủng.

jenpsaki-002.jpg
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki.

“Chúng tôi sẽ duy trì các hạn chế đi lại hiện tại thời điểm này vì một số lý do. Biến thể Delta dễ lây lan hơn dang lan rộng ở Mỹ và trên toàn thế giới”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho hay.

“Biến thể Delta đang bùng phát khi các ca bệnh đang gia tăng tại Mỹ, đặc biệt là ở những người chưa được tiêm chủng. Các ca nhiễm bệnh do biến thể này sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới”, bà Jen Psaki nói.

Tuy nhiên, tại họp báo, phóng viên Ayesha Rascoe của NPR đã nhấn mạnh rằng, biến thể Delta “đã chiếm ưu thế” ở Mỹ, vậy làm cách nào để bảo vệ những công dân Mỹ bằng biện pháp hạn chế người nước ngoài đến nước này?

“Tôi không phải là bác sĩ hay chuyên gia y tế. Tôi nghĩ rằng câu hỏi này tốt nhất nên được chuyển cho một thành viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) hoặc một trong những bác sĩ của chúng tôi”, bà Psaki nói. “Nhưng tôi nghĩ quyết định của họ được đưa ra dựa trên thực tế là biến thể Delta dễ lây lan hơn và đang phổ biến trên toàn thế giới”.

Bắt đầu từ tháng 1/2021, tất cả du khách nhập cảnh vào Mỹ , bao gồm cả công dân Mỹ trở về nước, phải chứng minh rằng họ đã xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Người dân thuộc khối Schengen gồm 26 quốc gia của châu Âu vẫn nằm trong diện cấm đi lại của Mỹ. Mỹ cũng cấm đi người từ Anh, Ireland, Brazil, Nam Phi, Iran và Trung Quốc nhập cảnh do lo ngại về COVID-19.

Theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), 69% người trưởng thành ở Mỹ đã tiêm ít nhất một mũi vaccine COVID-19. Khoảng 60% được tiêm chủng đầy đủ.

Đến nay, Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với 35.256.925 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 626.919 người chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chưa dỡ bỏ lệnh cấm đi lại quốc tế do biến thể Delta hoành hành