Mỹ chỉ xếp thứ 16 về tốc độ Internet trên toàn cầu

Kiên Trung| 19/12/2015 12:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tốc độ Internet trung bình toàn cầu là 5 Mbps (megabit mỗi giây), tăng 14% so với năm ngoái. Tốc độ trung bình ở Mỹ là 12,6 Mbps, xếp vị trí thứ 16 về quốc gia có tốc độ kết nối Internet trung bình cao nhất.

Tốc độ Internet trung bình toàn cầu là 5 Mbps (megabit mỗi giây), tăng 14% so với năm ngoái. Tốc độ trung bình ở Mỹ là 12,6 Mbps, xếp vị trí thứ 16 về quốc gia có tốc độ kết nối Internet trung bình cao nhất.

Tốc độ Internet toàn cầu đã tăng 14% so với cùng kỳ năm 2014

Thông tin được Akamai đưa ra trong báo cáo tốc độ Internet toàn cầu trong quý 3/2015. Theo báo cáo thì vị trí đứng đầu thế giới thuộc về Hàn Quốc khi nước này có tốc độ kết nối Internet trung bình ở mức 20,5 Mbps.

Trong khi Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về tốc độ kết nối Internet trung bình cao nhất thì quốc đảo Singapore của Đông Nam Á lại là quốc gia cung cấp kết nối Internet có tốc độ cao nhất, lên đến 135,3 Mbps.

Quy định mới của tổ chức Internet cho biết, tốc độ băng thông rộng sẽ được nâng chuẩn lên 25 Mbps hoặc cao hơn, và ghi nhận của Akamai thì chỉ có 5,2% kết nối trên thế giới là đạt chuẩn băng thông rộng, con số này tăng 6,3% so với năm ngoái.

Cần nhớ rằng, ở Việt Nam hiện tại các nhà mạng cung cấp kết nối Internet cáp quang cho các hộ gia đình phổ biến ở mức 10-15 Mbps, như vậy theo tiêu chuẩn mới thì đây không phải là mạng băng rộng như nhiều quảng cáo.

Trên khắp hành tinh, tốc độ Internet tại mỗi hộ gia đình đang tăng nhanh hơn, nhưng hầu hết mọi người lại phụ thuộc vào kết nối di động. Báo cáo lưu ý rằng sự gia tăng trong băng thông di động lên đến mức 14%.

Là một mạng lưới phân phối nội dung (CDN), Akamai tổ chức hình ảnh và video được nhúng trên một loạt trang web. Điều này có nghĩa là hãng phục vụ nội dung một cách liên tục để mọi người trên toàn thế giới có thể thưởng thức, và công ty có một vị trí tốt trong việc đo tốc độ Internet.

Dưới đây là một vài điểm nổi bật đến từ báo cáo:

- Bỉ dẫn đầu thế giới trong việc sử dụng IPv6, với 35% lượng IP đến từ quốc gia này sử dụng giao thức IPv6. Hầu hết các quốc gia hàng đầu trong việc sử dụng chuẩn này là ở Tây Âu.

- Vụ tấn công DDoS lớn nhất trong năm 2015 lên đến 249 Gbps.

- Các công ty game phải đối mặt với một nửa các cuộc tấn công DDoS trong năm 2015, rất có thể vì các lý do liên quan đến sự tức giận của game thủ hoặc hacker tấn công.

- Shellshock, một trong những công cụ được lựa chọn để tấn công các ứng dụng web đang ít sử dụng hơn do các vấn đề đã được vá. Tuy nhiên các hacker đã chọn hình thức tấn công mới thông qua tập tin độc hại và lỗ hổng SQL.

- Các cuộc tấn công liên quan đến plugin cũng đang được quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chỉ xếp thứ 16 về tốc độ Internet trên toàn cầu