Mỹ chi tiền cho Brazil loại Huawei khỏi mạng 5G

Thục Anh (TH)| 23/10/2020 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Mỹ cam kết hỗ trợ Brazil 1 tỷ USD để nước này loại Huawei khỏi các dự án phát triển mạng 5G.

Theo CNBC, trong chuyến công du đến thủ đô Brasilia vào hôm 20.10, các quan chức từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Mỹ (EXIM) và chính phủ Mỹ đã ký một biên bản ghi nhớ để “xác định các cơ hội tiềm năng” cho khoản tài trợ lên đến 1 tỉ USD. Chúng bao gồm lĩnh vực năng lượng và “đặc biệt là trong lĩnh vực viễn thông và 5G”.

Ngay sau đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Brazil lên Twitter cáo buộc Mỹ đang triển khai chiến lược "độc quyền" Internet. Tuy nhiên, ông tin rằng các quốc gia sẽ giữ quan điểm độc lập và đưa ra quyết định của riêng mình về 5G.

huaweibrazil-1603341948-7642-1603342244_1200x0-copy.jpg

Mỹ chi 1 tỷ USD để Brazil loại loại Huawei khỏi 5G

Washington cho rằng Huawei đại diện cho mối đe dọa an ninh quốc gia, và trước đây đã gọi công ty là một cánh tay giám sát đắc lực của chính quyền Trung Quốc. Chính phủ Mỹ tuyên bố Huawei có thể đã thu thập dữ liệu của công dân ở các quốc gia khác và chuyển giao cho Bắc Kinh. Huawei nhiều lần phủ nhận những lời buộc tội đó.

Brazil dự định đấu giá tần số 5G vào năm tới. Nhiều công ty viễn thông trong nước đã mua thiết bị từ Huawei và muốn tiếp tục sử dụng công nghệ này trong việc triển khai mạng 5G vì thiết bị của Trung Quốc có gía thành thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chi tiền cho Brazil loại Huawei khỏi mạng 5G