Mỹ cảnh báo Kabul có thể bị tấn công khủng bố trong 48 giờ tới

Hà Kim| 30/11/2015 20:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại sứ quán Mỹ ở Kabul, Afghanistan đã nhận được một báo cáo đáng tin cậy về một vụ tấn công khủng bố trong vòng 48 giờ tới.

Mỹ cảnh báo Kabul có thể bị tấn công khủng bố trong 48 giờ tới

Kabul có thể bị tấn công khủng bố trong 48 giờ tới

Ngày 30/11, Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan đã ban hành một thông báo khẩn cấp cho công dân Mỹ và người dân ở thủ đô Kabul. Theo đó, trong vòng 48 giờ tới, sẽ có một cuộc tấn công khủng bố xảy ra tại thành phố này.

Báo cáo này không nói rõ chi tiết về cuộc tấn công, mục tiêu, địa điểm hay cách thức tấn công. Tuy nhiên, thông báo từ  Đại sứ quán Mỹ yêu cầu công dân nước này phải “đặc biệt thận trọng khi phải di chuyển trong thành phố."

Hồi đầu tháng, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ban hành một cảnh báo khuyến cáo công dân Mỹ không nên tới Afghanistan vì tình hình an ninh ở quốc gia này "cực kỳ không ổn định".

Trong những tháng gần đây, Taliban đã tăng cường các cuộc tấn công các cơ sở của chính phủ Afghanistan. Hôm thứ 7 (28/11), một kẻ đánh bom liều chết đã nhắm vào một thành viên của Ủy ban bầu cử của nước này ở thủ đô Kabul, khiến người cận vệ của vị quan chức này thiệt mạng và người lái xe bị thương.

Vào tháng 9, các chiến binh của Taliban đã giành quyền kiểm soát thành phố Kunduz, miền bắc Afghanistan chỉ trong thời gian ngắn. Đánh bom liều chết và bom xe là những mối đe dọa lớn đối với lực lượng an ninh Afghanistan và thường dân trên khắp đất nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cảnh báo Kabul có thể bị tấn công khủng bố trong 48 giờ tới