Mỹ cảnh báo IS sẽ tấn công thủ đô Jordan

Ngọc Hà| 26/02/2015 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm thứ Tư (25/2), Hoa Kỳ đã đưa ra một cảnh báo IS có thể tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào "các trung tâm cao cấp" ở Amman, thủ đô của Jordan.

Mỹ cảnh báo IS sẽ tấn công thủ đô Jordan

Cảnh báo về một cuộc tấn công nhắm vào Jordan được ban hành rộng rãi

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại các quốc gia Ả Rập đã ban hành một tuyên bố hôm thứ Tư rằng, IS có kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào trung tâm cao cấp đặc biệt là thủ đô Amman của Jordan.

Đại sứ quán khẳng định nguồn tin trên là đáng tin cậy và kêu gọi người dân tránh xa các khu vực trung tâm trong cả nước, đồng thời những nhân viên trong đại sứ cũng nhận được chỉ thị tương tự.

Amman đã tăng cường các cuộc không kích nhắm vào Isil sau khi những kẻ khủng bố phát hành một video hôm 03/2. Trong đó cho thấy, Moaz al-Kassasbeh, 26 tuổi, một phi công thuộc Không quân Hoàng gia Jordan bị thiêu cháy đến chết.

Phát ngôn viên chính phủ Jordan, Mohammed al-Momani cho biết các biện pháp an ninh đã được thực hiện sau khi Jordan thực hiện không kích.

Ông không trực tiếp đề cập đến tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ nhưng ông cho biết, nhà nước Jordan luôn cảnh giác và ban hành cảnh báo tới người dân mọi lúc, mọi nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cảnh báo IS sẽ tấn công thủ đô Jordan