Mỹ cấm người nhập cảnh từ Brazil do Covid-19

Thảo Vân (Theo France24)| 25/05/2020 14:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày 24/5, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump đã đình chỉ việc nhập cảnh từ Brazil khi quốc gia Nam Mỹ này đang là một điểm nóng mới trong đại dịch Covid-19.

Bà Kayleigh McEnany - thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết những người không phải là người Mỹ đã ở Brazil trong khoảng thời gian 14 ngày qua không thể nhập cảnh đến Mỹ. Tuy nhiên, các hoạt động thương mại không bị ảnh hưởng bởi quy tắc mới này.

Mỹ cấm người nhập cảnh từ Brazil do Covid-19

Hình ảnh sân bay quốc tế Brasília tại Brasília, Brazil vào ngày 24/5/2020. (Ảnh: Reuters).

Bà nói: “Hành động này sẽ giúp đảm bảo rằng những công dân nước ngoài đã ở Brazil không thể trở thành nguồn lây nhiễm thêm ở nước ta.”

Với 365.213 trường hợp dương tính được xác nhận, Brazil hiện là quốc gia có số lượng người nhiễm Covid-19 lớn thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Hoa Kỳ. Dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của 22.746 người ở quốc gia này.

Giống như ông Trump, ông Jair Bolsonaro - Tổng thống Brazil đã coi nhẹ cuộc khủng hoảng sức khỏe này khi so sánh virus với một bệnh cúm nhỏ và cho rằng các biện pháp cần thiết hiện nay như ở nhà sẽ gây ra những tổn hại không cần thiết cho nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh. Brazil coi động thái này của ông Trump chỉ là một “thủ tục tiêu chuẩn”.

Bộ Ngoại giao cho biết: “Quyết định này cũng giống như các biện pháp trước đây là đình chỉ du lịch từ các quốc gia khác bị ảnh hưởng bởi Covid-19, bao gồm Trung Quốc, Iran, Anh và Ireland cũng như khu vực Schengen của Liên minh châu Âu.”

Brazil đã cấm người nước ngoài nhập cảnh vào nước này do đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cấm người nhập cảnh từ Brazil do Covid-19