Mỹ: Bắn chết 2 phóng viên khi đang truyền hình trực tiếp rồi tự sát

Hà Kim| 27/08/2015 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đang làm chương trình trực tiếp, 2 phóng viên Mỹ bất ngờ bị một kẻ lạ mặt bắn chết ngay tại chỗ. Kẻ tình nghi đã nổ súng tự sát sau đó và chết trên đường tới bệnh viện, theo BBC.

Tin nhanh: Kênh truyền hình WDBJ7, Mỹ xác nhận, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 6h45 sáng, giờ địa phương hôm 26/8. Trong lúc 2 phóng viên của kênh này đang phỏng vấn trực tiếp tại trung tâm mua sắm Bridgewater hạt Bedford, thì bất ngờ kẻ lạ mặt lao tới và nổ súng. Hắn bắn ít nhất 6 phát đạn vào nhóm phóng viên truyền hình.

Mỹ: Bắn chết 2 phóng viên khi đang truyền hình trực tiếp rồi tự sát

Nữ phóng viên Alison Parker và phóng viên quay phim  Adam Ward

Người xem chương trình có thể nghe thấy tiếng súng, tiếng phóng viên và người được phỏng vấn la hét, theo Reuters.

Hai phóng viên của đài truyền hình là Alison Parker và Adam Ward đã bị thiệt mạng ngay tại hiện trường. Bên cạnh đó, người phụ nữ được phỏng vấn cũng bị thương.

Cảnh quay ghi lại cho thấy, nghi can bắn chết Parker ở cự li gần, sau đó chĩa mũi súng sang phía phóng viên quay phim Adam Ward đang ghi hình buổi phỏng vấn.

Vì là video trực tiếp, nên người xem truyền hình có thể nghe thấy tiếng la hét, cảnh chiếc máy quay bị rơi xuống đất. Đồng thời, hình ảnh nghi phạm cũng được ghi lại, đó là một người đàn ông mặc quần dài màu đen, cầm trên tay một khẩu súng lục.

Cảnh sát bang Virginia sau đó cho biết, nghi phạm đã bị chết trong bệnh viện do tự sát, sau khi bị cảnh sát rượt đuổi. Chiếc xe của nghi phạm cũng được cảnh sát tìm thấy trên đường cao tốc Interstate 66 sau vụ nổ súng.

Theo cảnh sát bang Virginia, nghi phạm là Vester Lee Flanagan II, 41 tuổi, còn có tên là Bryce Williams, là người da màu. Theo Thống đốc bang Virginia, Terry McAuliffe, người này là cựu nhân viên bất mãn của đài và đã từng cáo buộc nữ phóng viên Alison Parker có những lời lẽ phân biệt chủng tộc.

Cảnh sát cho rằng, vụ tấn công đã được sắp đặt từ trước.

Mỹ: Bắn chết 2 phóng viên khi đang truyền hình trực tiếp rồi tự sát

Kẻ tình nghi Bryce Williams đã bị chết trong bệnh viện do tự bắn vào mình

ABC News sau đó tiết lộ, Flanagan đã gửi tới đài truyền hình một bản fax dài 23 trang, trong đó công bố, hắn ta sẽ trả thù cho vụ nổ súng Charleston hồi đầu năm nay – vụ nổ súng khiến 9 giáo dân tại một nhà thờ Mỹ gốc Phi bị bắn chết. Trong văn bản này, hắn cũng phàn nàn về việc bị phân biệt đối xử tại nơi làm việc.

Phóng viên Alison Parker, 24 tuổi, tốt nghiệp trường ĐH James Madison 3 năm trước. Còn phóng viên quay phim, Adam Ward, 27 tuổi, tốt nghiệp Trung học Salem và Trường Kỹ thuật Virginia. Adam vào làm tại đài kể từ tháng 7/2011 sau khi tốt nghiệp đại học.

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, Nhà Trắng đã đưa ra lời kêu gọi Quốc hội nhanh chóng thông qua luật kiểm soát súng. Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest nêu rõ: "Đây là một ví dụ nữa cho thấy bạo lực súng đạn đang trở nên quá phổ biến trong các cộng đồng lớn và nhỏ trên khắp nước Mỹ”.

Trước đó, Tổng thống Obama từng thừa nhận đã thất bại trong việc kiểm soát sử dụng súng tại Mỹ trong thời gian cầm quyền của ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bắn chết 2 phóng viên khi đang truyền hình trực tiếp rồi tự sát