Chuyển động

Mỹ: 10 người bị bắn tại công viên nước ở khu vực đô thị Detroit

Quỳnh Trâm 16/06/2024 - 12:34

Cảnh sát cho biết có tới 10 người, bao gồm cả trẻ em, bị bắn và bị thương tại một công viên nước do thành phố điều hành gần Detroit vào tối 15/6.

Khẩu súng được tìm thấy tại hiện trường. Nghi phạm vẫn còn lẩn trốn, nhưng cảnh sát cho biết, họ tin rằng anh ta đã bị dồn vào một ngôi nhà gần đó.

xa-sung.png
Vị trí của vỏ đạn được đánh dấu sau vụ xả súng hàng loạt tại Brooklands Plaza Splash Pad ở Rochester Hills, Michigan, Mỹ ngày 15/6. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát trưởng quận Oakland Michael Bouchard cho biết, một người đàn ông bước ra khỏi xe trước công viên Brooklands Plaza Splash Pad, ở Rochester Hills thuộc quận Oakland, Michigan, vào khoảng 5 giờ chiều 15/6 (21:00 GMT) và bắn khoảng 30 phát đạn từ khẩu Glock bán tự động 9mm, nạp đạn nhiều lần.

Hiện chưa rõ liệu có trường hợp tử vong nào hay không.

Thị trấn Rochester Hills cách thành phố Detroit khoảng 50km về phía bắc. Đây là cộng đồng lân cận thị trấn Oxford, cũng ở quận Oakland, nơi xảy ra vụ xả súng hàng loạt vào năm 2021. Trong vụ việc năm 2021, học sinh Ethan Crumbley, khi đó 15 tuổi, đã giết chết 4 học sinh và làm bị thương 6 học sinh khác và một giáo viên tại Trường Trung học Oxford.

Cảnh sát trưởng Bouchard nói: “Rõ ràng đó là một cú giáng mạnh mẽ đối với chúng ta ở quận Oakland. Chúng ta đã trải qua quá nhiều bi kịch. Chúng ta thậm chí còn chưa thể biết hết những gì đã xảy ra ở Oxford”.

Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer nói trên X, "Tôi rất đau lòng khi biết về vụ xả súng ở Rochester Hills".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: 10 người bị bắn tại công viên nước ở khu vực đô thị Detroit