MV của Đen Vâu gây tranh cãi nhưng vẫn giành Top 1 Trending YouTube Việt Nam

Minh Anh| 12/05/2022 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MV "Đi trong mùa hè" của Đen Vâu vừa mới phát hành đã gặp nhiều tranh cãi về lời của bài hát. Dù vậy, chỉ sau 1 ngày phát hành, MV giành Top 1 Trending Music và sau 45 tiếng, MV Đi Trong Mùa Hè đã giành Top 1 Trending YouTube Việt Nam.

Ngày 9/5 vừa qua, Đen đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Đi Trong Mùa Hè. Lần đầu tiên, Đen sáng tác một ca khúc về chủ đề bóng đá, cổ vũ tinh thần Đội tuyển Việt Nam và người hâm mộ trong đúng thời điểm SEA Games 31 vừa bắt đầu.

Ca khúc Đi Trong Mùa Hè cũng đánh dấu lần đầu Đen kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến, với phần MV quy tụ hàng nghìn diễn viên quần chúng cho những đại cảnh "đi bão" hoành tráng và dàn cầu thủ đình đám.

dsc06864-1652102453974596002570.jpg
Chỉ sau 1 ngày phát hành, MV giành Top 1 Trending Music và sau 45 tiếng, MV Đi Trong Mùa Hè giành Top 1 Trending YouTube Việt Nam.

MV Đi Trong Mùa Hè đạt 1 triệu view sau 3 tiếng 40 phút phát hành và nhanh chóng lọt Top Trending Music YouTube Việt Nam. Sau 13 tiếng, MV đạt Top 5 Trending Music và Top Trending YouTube Việt Nam, cán mốc 1,5 triệu view.

Chỉ sau 1 ngày phát hành, MV giành Top 1 Trending Music và sau 45 tiếng, MV Đi Trong Mùa Hè giành Top 1 Trending YouTube Việt Nam.

Đen Vâu cũng chính là nghệ sĩ giữ kỷ lục Vpop khi có số lượng MV đạt Top 1 Trending YouTube nhiều nhất từ trước đến nay.

Tuy nhiên sản phẩm âm nhạc lần này của anh đã gặp nhiều tranh cãi về lời bài hát. Hiện tại, nam rapper đã chính thức lên tiếng về sự việc.

Đen lên tiếng về những tranh cãi xoay quanh lyrics của bài hát mới Đi trong mùa hè. Rapper cho biết: “Tôi đã suy nghĩ và chỉnh sửa câu từ rất nhiều để người nghe có thể cảm nhận, tập trung vào tình yêu bóng đá, chia sẻ niềm vui chiến thắng với nhau chứ không nhằm mục đích cổ xúy cho bất kỳ điều gì khác”.

“Lời của bài hát, khi ngắt riêng từng đoạn, từng câu làm mọi người có thể hiểu khác đi ý nghĩa, thông điệp tôi muốn truyền tải, lan tỏa. Đây là điều đáng tiếc. Đen luôn trân trọng, biết ơn tất cả ý kiến đóng góp. Tôi xin ghi nhận tất cả ý kiến này để hoàn thiện hơn các tác phẩm sau này”, anh cho biết.

Đen cho biết anh muốn khắc họa hình ảnh một người đàn ông mê bóng đá. Anh có ý tưởng viết bài từ một gia đình hàng xóm mê bóng đá. Rapper cho biết sau khi viết bài anh đã hỏi ý kiến, cảm nhận của những người xung quanh.

“Mọi người nói cũng giống đa số gia đình nhỏ khác, hầu như ông chồng sợ vợ nào cũng mạnh miệng như thế. Ở những gia đình như vậy, chị vợ là chủ nhà, anh chồng nghe lời vợ mọi chuyện, nhưng với anh ấy, đội tuyển Việt Nam là vô địch - dù ai nói thế nào đi chăng nữa. Đó là điều duy nhất anh ấy dám phản kháng với vợ. Nhưng anh chồng cũng chỉ là mạnh miệng phản kháng thế thôi (cụ thể câu rap: Tỷ lệ một phần triệu biến anh thành người vũ phu) chứ thật ra không dám làm gì. Ý tứ này được thể hiện rõ hơn ở câu bè: Anh đùa đấy. Thể hiện anh ta chỉ mạnh miệng đùa với vợ thôi”, Đen giải thích thêm.

dsc08193-16521025128811803382866.jpg
Đen Vâu lên tiếng về tranh cãi quanh MV mới

Rapper cho biết khi thực hiện bài hát, anh tưởng tượng MV có những phân cảnh gia đình hài hước. Người chồng làm mọi việc trong nhà và tới giờ bóng lăn thì chị vợ mới cho phép được xem tivi. Nhưng với nhiều lý do, phần kịch bản này không được đưa vào MV, dẫn đến khán giả hiểu nhầm ý tưởng của Đen.

Đen nhấn mạnh thông điệp của đoạn này rất đơn giản là bất kỳ người Việt Nam nào, kể cả những anh chồng sợ vợ cũng luôn hướng tới đội tuyển với niềm tin mạnh mẽ là Việt Nam vô địch, Việt Nam muôn năm.

Đây là sản phẩm mới nhất của Đen xoay quanh tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam. Sản phẩm khi ra mắt gây tranh cãi. Khán giả cho rằng phần câu từ của bài hát cổ xúy sự vũ phu của đàn ông, coi thường phụ nữ đồng thời làm lệch lạc tinh thần chơi đẹp của thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MV của Đen Vâu gây tranh cãi nhưng vẫn giành Top 1 Trending YouTube Việt Nam