Mượn xe mô tô để cướp giật tài sản của người đi đường

Minh Quân| 06/11/2015 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 05/11, TAND TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm đối với 2 bị cáo Võ Tấn Sán (SN 1994) và Trần Anh Việt (SN 1995) cùng trú tại xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa, Quãng Ngãi về tội “Cướp giật tài sản".

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài thoả mãn nhu cầu cá nhân, ngày 28/01/2014, Võ Tấn Sán và Trần Anh Việt rủ nhau đến TP Quảng Ngãi để cướp giật tài sản của người đi đường.

Để thực hiện ý đồ, Trần Anh Việt mượn xe mô tô của anh Võ Đình Hiệp (SN 1995) trú tại xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi chở Võ Tấn Sán đảo qua các tuyến đường trên TP Quảng Ngãi để tìm con mồi.

Đến khoảng 19h cùng ngày, Sán và Việt đi đến vòng xoay đường Quang Trung nối với đường Hai Bà Trưng thuộc Phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi phát hiện anh Lê Anh Tuấn (SN 1990, trú tại phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) điều khiển xe mô tô chở chị Nguyễn Trần Thị Phúc (SN 1990, trú tại tổ 07, Phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi).

Lúc này, trên tay chị Phúc có cầm 01 ví màu hồng. Sán điều khiển xe áp sát để Việt ngồi sau giật ví của chị Phúc đang cầm rồi nhanh chóng rồ ga bỏ chạy qua cầu Trà Khúc I đến Quốc lộ 24B, TP Quảng Ngãi.

Mượn xe mô tô để cướp giật tài sản của người đi đường

Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Tại đây, Sán và Việt kiểm tra trong ví  có một số tài sản gồm: 2.000.000 đồng tiền mặt; 01 ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy S2; 02 tờ tiền đô la Mỹ mệnh giá 02 USD và một số giấy tờ tùy thân.

Sau đó, Võ Tấn Sán và Trần Anh Việt lấy số tiền mặt, điện thoại và 02 tờ tiền đô la Mỹ còn giấy tờ và ví vứt bỏ lại. Sau khi cướp được tài sản, Võ Tấn Sán và Trần Anh Việt đã chia nhau số tiền trên để tiêu xài.

Ngày 12/05/2015, cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã mời Võ Tấn Sán và Trần Anh Việt đến làm việc. Tại cơ quan điều tra, cả hai bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy vụ việc thuộc thẩm quyền điều tra của cơ quan CSĐT CATP Quảng Ngãi nên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bàn giao hồ sơ và 02 đối tượng cho cơ quan CSĐT CATP Quảng Ngãi để mở rộng điều tra làm rõ.

Tại cơ quan CSĐT CATP Quảng Ngãi, Võ Tấn Sán và Trần Anh Việt khai nhận, ngoài lần thực hiện hành vi “Cướp giật tài sản” của chị Nguyễn Trần Thị Phúc, hai bị cáo còn thực hiện 1 vụ cướp giật khác cũng vào ngày 28/01/2014.

Cụ thể, vào khoảng 11 giờ, Sán điều khiển xe mô tô đến ngã tư Lê Trung Đình giao với đường Nguyễn Bá Loan thuộc phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi phát hiện 1 người phụ nữ điều khiển xe mô tô hiệu Honda Wave, màu đỏ đang lưu thông trên đường, trên cổ có đeo 01 sợi dây chuyền. Thấy vậy, Sán điều khiển xe áp sát, Việt ngồi sau giật sợi dây chuyền nhưng do người phụ nữ điều khiển xe bị ngã nên Sán và Việt không giật được tài sản mà nhanh chóng tẩu thoát.

Ngày 12/06/2015, Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự Công an TP Quảng Ngãi kết luận tổng giá trị tài sản mà hai bị cáo chiếm đoạt của chị Nguyễn Trần Thị Phúc là 5.350.000VNĐ.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết của vụ việc, HĐXX đã tuyên phạt mỗi bị cáo 24 tháng tù giam.  Về dân sự chị Nguyễn Trần Thị Phúc đã nhận lại toàn bộ tài sản của mình và không có yêu cầu gì nên HĐXX không xem xét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mượn xe mô tô để cướp giật tài sản của người đi đường