Mượn tiền không trả, một cán bộ Thi hành án hình sự bị kiện ra Tòa

Thành Nhớ| 03/09/2018 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/9, Thượng tá Trần Văn Liệu, Trưởng Công an huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang vừa xác nhận thông tin việc tại cơ quan này một cán bộ Thi hành án hình sự bị kiện ra tòa vì mượn tiền không trả.

Cán bộ bị kiện ra Tòa là Thượng úy Lê Hoàng Phương thuộc đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp Công an huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Mượn tiền không trả, một cán bộ Thi hành án hình sự bị kiện ra Tòa

 Công an huyện Châu Thành nơi ông Phương công tác

Trước đó, vào khoảng tháng 8/2017, lợi dụng đồng nghiệp cùng cơ quan, ông Phương có mượn của ông Phùng Hoàng Trọng 90 triệu đồng (có biên nhận mượn tiền).

Đến tháng 09/2017, ông Trọng bị mất trộm tài sản tại cơ quan gồm giấy mượn tiền của ông Phương và trên 6 triệu đồng tiền mặt (vụ việc có trình báo với cơ quan).

Đến ngày 16/01/2018 ông Trọng có gọi điện cho ông Phương để đòi lại số tiền trên thì ông Phương trả lời không biết số tiền nợ.

Ông Phùng Hoàng Trọng bức xúc cho biết: “Nể tình là đồng nghiệp cùng cơ quan thấy anh Phương kẹt tiền nên tôi hỏi tiền từ mẹ vợ tôi cho anh Phương mượn, vậy mà khi hay tin tôi mất biên nhận cho mượn tiền thì anh Phương muốn "lật lọng" chiếm số tiền của tôi. Ngoài giấy biên nhận mượn tiền, tôi còn đầy đủ cả file ghi âm thể hiện rõ việc anh Phương mượn tiền của tôi. Giờ tôi đã nộp đơn khởi kiện và chỉ mong chờ vào Tòa án phán quyết công tâm”.

Trao đổi với PV, Thượng tá Trần Văn Liệu, Trưởng Công an huyện Châu Thành cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, phía cơ quan có mời anh Phương và anh Trọng lên để hòa giải, tuy nhiên 2 bên không thống nhất. Hiện tại anh Trọng đã gửi đơn khởi kiện ra Tòa giải quyết theo thẩm quyền".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mượn tiền không trả, một cán bộ Thi hành án hình sự bị kiện ra Tòa