Muốn hóa rồng, PSG học theo Chelsea và Man City

02/06/2012 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhìn PSG liên tục hoạt động trên TTCN mới thấy hết được sự giàu có của đội bóng này.

Bóng đá châu Âu từng chứng kiến những đội bóng tiêu tiền như nước và làm náo loạn thị trường chuyển nhượng là Chelsea và Man City. Cả hai đại gia này đều được sự hậu thuẫn của những ông chủ giàu có, với Chelsea là tỉ phú người Nga Abramovich còn với Man City là tỉ phú người Ả Rập Sheikh Mansour. Nói đến Chelsea và Man City, tiền chưa bao giờ là vấn đề và bất cứ một cầu thủ nào hai “gã nhà giàu” này muốn có thì ít khi thất bại bởi đơn giản chẳng ai nỡ từ chối một núi tiền trước mặt.

Muốn hóa rồng, PSG học theo Chelsea và Man City

Lavezzi - Bản hợp đồng đầu tiên của PSG

Có tiền là có thành công, chân lý này đã đúng với Chelsea và Man City tính đến thời điểm hiện tại. Nếu như Chelsea đã có được 3 chức vô địch Premier League dưới triều đại Abramvich và mới đây nhất là chiếc cúp bạc Champions League danh già thì Man City cũng bước đầu thành công với việc đánh bại M.U để đăng quang tại Premier League mùa giải vừa qua.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài xây dựng, lực lượng của cả Chelsea và Man City đã khá vững và hai đội bóng này bắt đầu “tiết kiệm” hơn trong chi tiêu. Thế nhưng, không phải vì vậy mà, bóng đá châu Âu trở nên buồn tẻ bởi đã có PSG sẵn sàng phất ngọn cờ mà The Blues và The Citizens để lại. Đội bóng nước Pháp cũng có được một nguồn hậu thuẫn tài chính đáng nể khi Hoàng thân Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani mua lại 70% cổ phần và trở thành chủ tịch của PSG.

Có tiền trong tay, PSG ngay lập tức thực hiện ước mơ hóa rồng. Tính tiêng ở mùa giải năm ngoái, đội bóng thủ đô nước Pháp đã bỏ ra ngót 100 triệu euro cho chuyển nhượng mà đỉnh cao là vụ cuỗm Pastore của Palermo với giá 43 triệu euro. Bên cạnh đó là một loạt cái tên đình đám như Lugano, M.Sissoko, Gameiro, Matuidi, Alex, Motta… Ngoài ra, PSG cũng đã phải bỏ ra không ít để mời chiếc lược gia danh tiếng Ancelotti về chèo lái.

Những tưởng với đội ngũ nhân sự như vậy, PSG đã sẵn sàng xưng bá tại Ligue 1 và trên thực tế đội bóng lắm tiền nhiều của này cũng đã chơi tương đối tốt trong suốt của mùa giải nhưng lại để hụt hơi ở giai đoạn cuối và rồi đành nhìn Montpellier bước lên ngôi vô địch. Tất nhiên, thất bại đó chẳng khiến những người làm bóng đá ở PSG nản lòng. Bài học nhãn tiền từ Chelsea và Man City lại càng khiến “khát vọng đổi thay” của PSG thêm mãnh liệt.

Muốn hóa rồng, PSG học theo Chelsea và Man City

Pato đang ở rất gần PSG

Ngay sau khi mùa giải kết thúc, bộ sậu ở sân Công viên các hoàng tử đã được lệnh lùng sục nhân tài khắp mọi nơi. Một bản danh sách dầy cộp được đưa ra gồm những món hàng khủng như Pato, Thiago Silva, Kaka, Higuain, Lavezzi... Những lời đề nghị, những cuộc đàm phán liên tục được tiến hành và có cảm giác như vòi bạch tuộc của PSG đã vươn đi khắp mọi nơi.

Những nỗ lực của đội bóng này bước đầu cũng đã phát huy được tác dụng khi cách đây vài giờ, báo chí Pháp loan tin rằng PSG đã vượt qua được Inter để có được sự phục vụ của tiền đạo người Argentina Lavezzi hiện đang chơi cho Napoli. Được biết, mức giá mà Napoli đưa ra là 31 triệu bảng và ngay lập tức PSG đã chồng đủ số tiền để lấy người. Nếu không có gì đặc biệt xảy ra, hợp đồng giữa hai bên sẽ được ký vào ngày 13/6 tới. Như vậy, thương vụ đầu tiên của PSG ở kỳ chuyển nhượng mùa hè đã thành công mỹ mãn.

Tất nhiên, đội bóng nước Pháp vẫn chưa muốn dừng lại ở đó. Theo một nguồn tin mật từ Paris, Ancelotti nhiều khẳ năng sẽ nhanh chóng có thêm 2 tân binh nữa là Thiago Silva và Pato từ Milan. Giới thạo tin ở Pháp đã bắt gặp PCT Adriano Galliani của Milan tới Paris để đàm phán với PSG về hai trường hợp trên. Mức giá mà á quân Ligue 1 đưa ra là 68 triệu euro và đây thực sự là một con số quá hấp dẫn với Rossoneri trong hoàn cảnh họ đang cần tiền để chiêu mộ vài cái tên khác.

Chưa biết thực hư giao kèo giữa PSG và Milan là như thế nào nhưng không có lửa làm sao có khói. Nếu như trong vài ngày tới, Milan tuyên bố bán Silva và Pato cho PSG thì đó cũng chẳng phải là điều gì quá ngạc nhiên. Đúng là cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền.

Song song với đó, PSG cũng đang rất tích cực thuyết phục Real nhả Kaka và Higuain. Cơ hội thành công của PSG trong thương vụ này cũng tương đối cao bởi Real không còn quá mặn mà việc giữ lại hai cái tên này. Nếu PSG đáp ứng được mức giá 70 triệu euro mà Real bóng gió nói tới, chắc chắn việc Kaka và Higuain đổi màu áo là hoàn toàn có thể xảy ra.

Muốn hóa rồng, PSG học theo Chelsea và Man City

Rất có thể Kaka sẽ khoác áo PSG từ mùa sau

Đã có dược Lavezzi, Silva và Pato cũng đang ở rất gần sân Công viên các hoàng tử. Nếu tiếp tục có thêm bộ đôi Kaka và Higuain, PSG sẽ trở thành một thế lực đáng gờm không chỉ trong phạm vi nước Pháp mà là cả châu Âu. Chỉ cần nhìn qua, nếu trót lọt những mục tiêu đang theo đuổi, “thiếu gia” PSG sẽ phải chi tới gần 200 triệu euro. Thế nhưng, con số này chẳng thấp tháp gì so với số tiền mà Chelsea hay Man City đã bỏ ra và chừng nào chưa có được thành công, có lẽ PSG sẽ vẫn vung tiền tậu sao.

Hữu Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muốn hóa rồng, PSG học theo Chelsea và Man City