Mười vụ "đào thoát" thành công tại Premier League nhờ phá ngang

Mạnh Nguyễn (Theo Dailymail)| 09/07/2015 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm 8/7, Sterling đã cố gắng thoát khỏi Liverpool bằng cách từ chối đi du đấu với mục đích là để BLĐ The Kop đồng ý để anh ra đi. Và Sterling không phải là người đầu tiên áp dụng chiến thuật phá ngang tại Premier League.

Raheem Sterling đang cố gắng để rời Liverpool sang Man City nhưng BLĐ the Kop đã thể hiện quan điểm khá cứng rắn cho vụ chuyển nhượng này. Thế nên hôm qua, tiền vệ chạy cánh đã nói rằng bị ốm và không tham gia chuyến du đấu như một động thái bất hợp tác với CLB. Chiêu phá ngang này của Sterling giống với 10 trường hợp điển hình tại Premier League trước đó đã áp dụng khá thành công.

Mười vụ

Raheem Sterling cố gắng rời Liverpool

Dwight Yorke (Aston Villa): Tiền đạo này đã yêu cầu được gia nhập Manchester United ở thời kỳ đầu của mùa giải 1998/99. Khi BLĐ của Aston Villa từ chối, Yorke đã phản ứng bằng việc thi đấu không nỗ lực trước Eveton. Và kết quả là Aston Villa phải đồng ý để Yorke ra đi với mức giá chuyển nhượng là 12,6 triệu bảng.

Nicolas Anelka (Arsenal): Cuối mùa giải 1998/99, tiền đạo đang thi đấu cho Pháo thủ muốn sang Real Madrid. Biện pháp được Anelka áp dụng để nhanh chóng ra đi là thi đấu dưới phong độ. Cuối cùng Anelka cũng được ký hợp đồng với Real còn Arsenal nhận về 22,3 triệu bảng.

Pierre Van Hooijdonk (Nottingham Forest): Cầu thủ người Hà Lan đã từng là nhân tố quan trọng tại Forest. Tuy nhiên sau đó, Van Hooijdonk đã từ chối ký gia hạn hợp đồng và thể hiện thái độ cứng rắn bằng việc từ chối ăn mừng cùng đồng đội. Thái độ bất hợp tác của anh là một phần nguyên nhân khiến đội bóng phải xuống hạng và anh được trở về Hà Lan với CLB Vitesse.

Dimitar Berbatov (Tottenham): Khi Manchester United đưa ra lời đề nghị kéo Berbatov về sân Old Trafford, Berbatov đã muốn ra đi. Cầu thủ này đã dùng chiêu “không còn tâm trí thi đấu” tại sân White Hart Lane. Cuối cùng, HLV Juande Ramos đã phải đồng ý để Berbatov sang M.U với mức giá 30,75 triệu bảng.

William Gallas (Chelsea): Hậu vệ người Pháp đã muốn ra đi trước khi bắt đầu WC 2006. Đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Chelsea đã phải đồng ý để Gallas gia nhập Arsenal để đổi về Ashley Cole, đồng thời tiết lộ rằng Gallas đã đe dọa sẽ ghi bàn vào lưới nhà nếu còn ra sân cho The Blues.

Mười vụ

Gallas rời Chelsea bằng việc doạ ghi bàn vào lưới nhà

Robbie Savage (Birmingham): Tháng 1 năm 2005, Savage đã yêu cầu được rời đội bóng để gia nhập Blackburn cho gần nhà. Chủ tịch của Birmingham là ông Blues David Sullivan rất tức giận và không đồng ý. Nhưng khi Savage thể hiện thái độ cố tình thi đấu kém hiệu quả trong trận gặp Newcastle, CLB đã phải đồng ý vụ chuyển nhượng cầu thủ này với mức giá 3 triệu bảng.

Peter Odemwingie (West Brom): Tháng Giêng năm 2013, tiền đạo Odemwingie cố gắng đào thoát khỏi West Brom bằng việc đăng tải trên Twitter những lời chỉ trích về việc mình bị sử dụng không hợp lý. Kết quả là Odemwingie được gia nhập Cardiff vào tháng chín năm 2013 với giá 2.25 triệu bảng.

Clint Dempsey (Fulham): Khi Liverpool làm cuộc cách mạng vào năm 2012, Dempsey biết rằng đây là bước đi lớn cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Và anh đã quyết định đình công tại Fullham để có thể có cơ hội gia nhập The Kop. Tuy nhiên sau đó Liverpool đã không hỏi mua và Dempsey chuyển đến Tottenham vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

Carlos Tevez (Manchester City): Carlos Tevez mong muốn chuyển đến thi đấu tại Italia sau khi cùng Man City đăng quang tại FA Cup. Biện pháp Tevez áp dụng để được ra đi sớm là từ chối vào sân thi đấu trong trận gặp Bayern Munich. Và sau thất bại của Man xanh, Tevez chấp nhận bị phạt tiền để giải phóng hợp đồng.

Luis Suarez (Liverpool): Tháng 5/2013, Suarez thông báo muốn rời Liverpool với lý do là bị báo chí xâm phạm quá nhiều vào cuộc sống riêng tư của mình. Sau đó Suarez tiếp tục bị chỉ trích mạnh mẽ vì hành động cắn hậu vệ Branislav Ivanovic của Chelsea. Nhưng khi Arsenal hỏi mua Suarez với mức giá 40 triệu bảng, HLV Brendan Rodgers không đồng ý và phạt cầu thủ người Uruguay tập một mình và bị cô lập. Đến tháng 8/2014, Suarez mới được phép về Barcelona sau khi đã có mùa giải thành công tại Liverpool với 31 bàn thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mười vụ "đào thoát" thành công tại Premier League nhờ phá ngang