Mười vụ chuyển nhượng tốt nhất trong lịch sử Barca

Mạnh Nguyễn| 13/07/2015 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Messi, Neymar hay Suarez… có lẽ là những thương vụ chuyển nhượng tốt nhất mà Barcelona có được trong lịch sử của mình.

Với mỗi đội bóng đều tồn tại cả những thành công và thất bại trong việc mua bán cầu thủ trong mỗi kỳ chuyển nhượng. Barcelona cũng không phải là ngoại lệ, tuy nhiên xét ở mức độ thành công, dường như đội bóng xứ Catalan đã có được cho mình những bản hợp đồng tốt nhất trong lịch sử. Và chúng ta hãy xem tờ Dailymail thống kê đó là những bản hợp đồng nào:

Edgar Davids: Mùa giải 2003/04 Barcelona đang rơi tự do và HLV Frank Rijkaard đối diện nguy cơ bị sa thải. Đến tháng Giêng năm 2004, Barcelona ký hợp đồng mượn Edgar Davids từ Juventus. Và tiền vệ người Hà Lan với lối chơi năng nổ, nhiệt huyết đã kết nối thành công tuyến tiền vệ của đội bóng xứ Catalan, đưa Barca vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga khi mùa giải kết thúc.

Henrik Larsson: Chung kết Champions League năm 2006 giữa Arsenal và Barcelona. Khi Pháo thủ đang dẫn trước 1-0, Henrik Larsson đã được tung vào sân từ ghế dự bị và anh chính là người đã có hai pha kiến tạo để Barcelona lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Henrik Larsson trở thành người hùng của Barcelona và đó là khoảnh khắc vinh quang của tiền đạo người Thuỵ Điển kể từ khi gia nhập Barca vào năm 2004.

Neymar: Gia nhập Barcelona với mức giá 72 triệu bảng, chân sút người Brazil gần như được hiểu sẽ là người kế cận Messi tại sân Nou Camp. Gia nhập Barca vào năm 2013, ở thời điểm mà đội bóng đang mất định hướng khi HLV Pep Guadriola ra đi, Neymar đã cùng Messi và sau này là Suarez tạo nên bộ ba M-N-S nổi tiếng cho đến bây giờ.

Mười vụ chuyển nhượng tốt nhất trong lịch sử Barca

Yaya Toure là cầu thủ người Bờ Biển Ngà đầu tiên chơi cho Barca

Yaya Toure: Đánh giá về tiền vệ người Bờ Biển Ngà, HLV Pep Guardiola của Barca từng nhận xét: “Yaya Toure cần một chút thời gian để khởi động nhưng sau đó thì không gì có thể ngăn cản được cậu ấy.” Gia nhập Barcelona từ năm 2007, Yaya Toure là cầu thủ người Bờ Biển Ngà đầu tiên chơi cho Barcelona và đã thi đấu như một gã khổng lồ ở hàng tiền vệ tại sân Nou Camp. Tiền vệ sinh năm 1983 đã thi đấu xuất sắc trong trận chung kết Champions League mùa giải 2008/09, góp phần giúp Barca giành chiến thắng 2-0 trước Manchester United.

Luis Suarez: HLV Luis Enrique đánh giá Suarez là bản hơp đồng đáng giá nhất của Barca hiện nay. Sau khi về sân Nou Camp từ Livepool, cầu thủ người Uruguay đã sát cánh cùng Messi và Neymar đưa Barcelona giành cú ăn ba ở mùa giải 2014/15.

Thierry Henry: Cầu thủ người Pháp với biệt danh “người con thần gió” gia nhập Barcelona vào năm 2007. Anh đã cùng Messi và Eto’o mang về cho Barcelona 100 bàn thắng ở mùa giải 2008/09. Cũng trong mùa giải này, Henry cùng đồng đội giành cú ăn sáu trong lịch sử Barcelona bao gồm La Liga, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu và Giải vô địch thế giới các Câu lạc bộ.

Mười vụ chuyển nhượng tốt nhất trong lịch sử Barca

Messi - bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử của Barcelona

Samuel Eto'o: Anh gia nhập Barcelona từ tháng 8/2004 với mức phí chuyển nhượng 24 triệu bảng. Năm 2006, tiền đạo người Cameroon đã đoạt danh hiệu Pichichi với 26 bàn thắng tại La Liga. Cũng trong mùa giải này, Eto'o đã mang về cho Barca 6 bàn thắng tại Champions League, trong đó có bàn thắng quan trọng ấn định chiến thắng 2-1 trong trận chung kết Champions League trước Arsenal.  

Ronaldinho: Tiền vệ người Brazil ký hợp đồng với Barcelona vào năm 2003 với giá 29 triệu euro. Đến tháng 8/2005, Ronaldinho tiếp tục ký gia hạn hơp đồng với đội bóng xứ Catalan. Trong 5 năm gắn bó với Barcelona, Ronaldinho đã có được hai danh hiệu vô địch La Liga và một cúp vô địch Champions League.

Dani Alves: Tháng 2 năm 2008, Dani Alves rời Sevilla để gia nhập Barcelona với mức giá kỷ lục cho một hậu vệ là 34 triệu euro. Ngay lập tức anh trở thành người không thể thiếu trong hàng thủ của Barca. Vô địch La Liga, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League là những gì mà Alves có được tại Barcelona.

Lionel Messi: Siêu sao người Argentina trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barcelona sau khi gia nhập đội bóng vào năm 2000 ở tuổi 13. Từ đó đến nay, Messi gắn bó với sân Nou Camp và hiện là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của làng bóng đá thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mười vụ chuyển nhượng tốt nhất trong lịch sử Barca