Mức tín nhiệm của Tổng thống Putin thấp kỷ lục trong vòng 14 năm

Trâm Anh| 29/04/2020 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả khảo sát mà Trung tâm Nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga (VTsIOM) vừa công bố cho thấy mức tín nhiệm của người dân Nga đối với Tổng thống Vladimir Putin đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 14 năm qua.

Mức tín nhiệm của Tổng thống Putin thấp kỷ lục trong vòng 14 năm

Mức tín nhiệm đối với Tổng thống Vladimir Putin xuống thấp nhất trong vòng 14 năm.

Theo kết quả cuộc khảo sát được thực hiện hồi tháng 3 vừa qua, chỉ có 28,3% số người được hỏi trả lời rằng Tổng thống Putin là chính trị gia mà họ tin tưởng.

Đây là mức tín nhiệm thấp nhất từng được ghi nhận kể từ tháng 1/2006, khi VTsIOM bắt đầu đưa câu hỏi này vào bản khảo sát của họ.

Kết quả trên đã được công bố trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại Nga tiếp tục tăng nhanh trong những ngày gần đây, và tổng số ca nhiễm tại nước này đã vượt Trung Quốc - nơi dịch bệnh khởi phát.

Tuy nhiên, Giám đốc trung tâm VTsIOM Valery Fyodorov cho biết, đây là một trong những câu hỏi mở thường được sử dụng trong các bản khảo sát của trung tâm này.

"Câu hỏi ở định dạng mở thường liên quan nhiều tới thông tin hơn là mức độ tín nhiệm", ông Fyodorov cho biết.

Những người tham gia khảo sát thường có xu hướng lựa chọn Tổng thống Putin nhiều hơn trong những câu hỏi có đáp án lựa chọn.

Ví dụ, trong một cuộc khảo sát khác vừa được thực hiện vào tháng 4, đã có 69,8% người được hỏi lựa chọn tín nhiệm Tổng thống Putin khi câu hỏi yêu cầu lựa chọn có hoặc không.

Trong cuộc khảo sát hồi tháng 5/2019 của VTsIOM, tín nhiệm của Tổng thống Putin giảm xuống 31,7%, thấp nhất trong vòng 13 năm. Tuy nhiên, sau những phản hồi từ phía Điện Kremlin, trung tâm này đã thông báo sẽ thay đổi phương pháp khảo sát, và kết quả sau khi sửa đổi đã tăng lên tận 72,3%.

Hôm qua (28/4), Tổng thống Putin đã nhận định trong cuộc họp với các quan chức địa phương của Nga rằng nước này vẫn chưa đạt đến đỉnh dịch và tuyên bố kéo dài thời gian nghỉ có lương để ngăn dịch bệnh lây lan thêm 2 tuần.

Mặc dù vậy, ông Putin cũng đã yêu cầu quan chức các cấp chuẩn bị sẵn sàng cho việc dần tái mở cửa kinh tế đất nước vào giữa tháng 5 tới.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mức tín nhiệm của Tổng thống Putin thấp kỷ lục trong vòng 14 năm