Mục sở thị những công trình “khủng” bên trong Mộc Châu Island

Văn Hoàng| 07/10/2022 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài cầu kính đi bộ được Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận kỷ lục dài nhất thế giới, bên trong Dự án Khu du lịch Mộc Châu Island của Công ty Cổ phần du lịch 26 còn có các hạng mục “khủng” như khách sạn đoàn tàu, công trình khu villa (hình quả cầu),…

z3777955379748_f89f84fca72822a714dac3687031dcd5.jpg

Công ty cổ phần Du Lịch 26 Mộc Châu là chủ đầu tư Dự án khu du lịch Mộc Châu Island tại xã Mường Sang và xã Chiềng Hắc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Theo giới thiệu, Mộc Châu Island, dự án được thiết kế bằng các phân khu hài hoà dựa trên địa hình đồi núi tự nhiên. Dự án là một tổ hợp khu vui chơi nghỉ dưỡng dựa trên phong cảnh địa hình thiên nhiên sẵn có của núi rừng Tây Bắc. Ý tưởng chính dựa trên câu chuyện của một bản làng trù phú, giàu có với sự đa dạng văn hoá từ thế kỷ XIII. Vùng đất Mường Sang, nơi thủ phủ của Mộc Châu khi xưa.

Tuy nhiên, dự án đang vướng “lùm xùm” bởi quá trình đầu tư xây dựng. Mới đây, UBND tỉnh Sơn La cũng đã có Văn bản số 3679/UBND-KT (V/v kiểm tra, xử lý việc chấp hành quy định của pháp luật trong hoạt động đầu tư xây dựng dự án điểm du lịch Mộc Châu Island). Cụ thể, UBND tỉnh Sơn La chỉ đạo các sở ngành và UBND huyện Mộc Châu, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm của chủ đầu tư trong xây dựng Dự án Điểm du lịch Mộc Châu Island theo các quy định của pháp luật.

Trao đổi với phóng viên, ông Mai Trí Tuệ, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch 26 Mộc Châu cho biết: Mới đây ngày 5/10/2022 Sở Xây dựng tỉnh Sơn La đã có Báo cáo UBND tỉnh, trong đó đề nghị chủ đầu tư tiếp tục tổ chức rà soát hoàn thiện hồ sơ thiết kế xây dựng, hồ sơ quản lý chất lượng các hạng mục công trình theo quy định của pháp luật. Đề nghị chủ đầu tư rà soát lại toàn bộ quy mô các hạng mục công trình thuộc dự án đảm bảo theo quy hoạch, chủ trương được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trường hợp các hạng mục công trình chưa đảm bảo theo quy hoạch, chủ trương đầu tư được phê duyệt đề nghị chủ đầu tư xin ý kiến cấp có thẩm quyền về việc cho phép điều chỉnh chủ trương dự án, điều chỉnh quy hoạch; hoàn thiện hồ sơ dự án, trình cấp có thẩm quyền đảm bảo theo quy định.

Ông Tuệ cho biết thêm, Chủ đầu tư đã nộp hồ sơ xin điều chỉnh chủ trương đầu tư từ đầu tháng 9 và đang thực hiện các bước tiếp theo. Dự án điểm du lịch Mộc Châu Island của Công ty cổ phần Du Lịch 26 Mộc Châu đã thực hiện theo nội dung phát triển du lịch của cả nước nói chung và các tỉnh miền núi nói riêng, cũng như chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Sơn La. Dự án ban đầu đã tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội. Bước đầu dự án đi vào hoạt động được hơn 4 tháng, nhưng công ty đã tạo việc làm cho hơn 400 người dân tại địa phương, trong đó phần lớn là người dân lao động với trình độ học vấn thấp như không biết chữ hoặc chỉ học cấp tiểu học để biết đọc và biết viết. Với mức thu nhập bình quân gần 8 triệu đồng/người/tháng đã nâng cao đời sống của các hộ gia đình tại các bản, xã khu vực dự án, góp phần phát triển du lịch miền núi, đóng góp một phần nhỏ vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại dự án:

a1.jpg
a1.2.jpg
Cầu kính Bạch Long bắc qua hai núi dài 290m, và đường Skywalk bằng kính dài hơn 300m, tổng chiều dài là 632m sử dụng kính siêu cường lực của Saint gobain, Pháp.
anh-2.jpg
Đi hết cầu kính của dự án là hang Chim Thần được chủ đầu tư khai thác phục vụ khách du lịch tham quan.
anh-3.jpg
Tiếp đó là tổ hợp các trò chơi như: Đu cáp Zipline, trượt khô Air slide, khu vui chơi ngoài trời, khu vui chơi trẻ em trong nhà.
a4.png
Đáng chú ý, bên dưới là hệ thống lưu trú khách sạn The Bullet Hotel dựa trên concept con tàu tương lai với 28 phòng.
a5.png
a5-2.jpg
Liền đó là khu Nebula Glamping lấy ý tưởng từ 8 hành tinh quay xung quanh mặt trời, 9 căn tương đương với 9 hành tinh trong hệ mặt trời; Khu cắm trại Paradiso Camping với 3 hạng lều từ 2-10 người.
anh-6.jpg
Ngoài ra còn có hệ thống nhà hàng TaBamboo – thiết kế xây dựng toàn bộ bằng tre.
a7.jpg
Quảng trường Khăn Piêu với diện tích khoảng 15.000 m2 và những công trình khác đang trong quá trình xây dựng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mục sở thị những công trình “khủng” bên trong Mộc Châu Island