Đời sống

Mức hỗ trợ đóng BHYT cho một số nhóm đối tượng

Hà Kim 07/05/2024 - 15:55

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT, người thuộc hộ gia đình cận nghèo được hỗ trợ 70%,...

bhyt.png
Mức hỗ trợ đóng BHYT cho một số nhóm đối tượng

Bộ Y tế nêu rõ, hiện nay những đối tượng chính sách xã hội đã được Nhà nước mua thẻ BHYT (hỗ trợ 100%). Bên cạnh đó, những người thuộc hộ gia đình cận nghèo được ngân sách nhà nước hỗ trợ 70% mức đóng; người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được ngân sách nhà nước hỗ trợ tối thiểu 30% mức đóng.

Trường hợp tham gia BHYT theo hộ gia đình được giảm trừ dần từ thành viên thứ hai trở đi (người thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm đóng lần lượt bằng 70%, 60%, 50%, 40% mức đóng của người thứ nhất) khi tất cả thành viên hộ gia đình tham gia BHYT.

Theo quy định của Luật BHYT, hiện nay chưa có hỗ trợ đóng BHYT cho người hoạt động không chuyên trách ở xóm, tổ dân phố. Để hỗ trợ cho các đối tượng này, Bộ Y tế đã tham mưu xây dựng và trình Chính phủ ban hành Nghị định số 75/2023, sửa đổi Nghị định 146 quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT.

Theo đó, quy định UBND tỉnh, thành phố căn cứ khả năng ngân sách của địa phương và các nguồn kinh phí hợp pháp khác trình HĐND tỉnh, thành phố quyết định mức hỗ trợ đóng BHYT cho các đối tượng không được hưởng mức hỗ trợ theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mức hỗ trợ đóng BHYT cho một số nhóm đối tượng