'Mùa Xuân cho em' lần thứ 14: Mang Tết ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Minh Khang| 05/01/2021 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự kiến Chương trình “Mùa xuân cho em" lần thứ 14 sẽ tiếp nhận khoảng 100 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước nhằm mang đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực nhân dịp Xuân mới Tân Sửu 2021.

Chiều 4/1, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) đã tổ chức họp báo giới thiệu về chương trình "Mùa Xuân cho em" lần thứ 14 - năm 2021.

Chương trình "Mùa Xuân cho em" là hoạt động thường niên của Quỹ BTTEVN, qua 13 lần tổ chức, chương trình đã huy động được hơn 1.200 tỷ đồng và hỗ trợ cho gần 1 triệu lượt trẻ em (thông qua các chương trình: Cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi; Giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ; Cứu trợ kịp thời cho các em vùng thiên tai, bệnh dịch...).

mua.jpg
Họp báo giới thiệu về chương trình "Mùa Xuân cho em" lần thứ 14 - năm 2021. 

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà cho biết, chương trình "Mùa Xuân cho em" năm 2020 đã huy động số tiền là hơn 91 tỷ đồng và hỗ trợ cho trên 134 nghìn lượt trẻ em (khám sàng lọc bệnh tật; phẫu thuật tim bẩm sinh, nụ cười, mắt; xây dựng trường học, nhà nội trú; hỗ trợ học bổng, hỗ trợ dinh dưỡng, tăng khẩu phần ăn trẻ em, hỗ trợ xây cầu đến lớp…).

Nhân dịp này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng trao bằng khen cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2020.

Dự kiến, chiều 10/1 tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN sẽ gặp mặt 50 đại biểu là các nhà tài trợ tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2020 trong chương trình “Tri ân những tấm lòng vàng”.

Đồng thời kêu gọi sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đồng sức, đồng lòng trợ giúp trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có điều kiện sống và phát triển tốt hơn trong những năm tiếp theo.

Tại chương trình, khán giả sẽ được lắng nghe những mơ ước của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, cùng theo chân Quỹ BTTEVN khám phá hành trình ước mơ của các em và những niềm vui giản dị khi được những em nhỏ dân tộc thiểu số được cùng nhau giao lưu, tham quan quê hương Bác Hồ...

Theo chân những em nhỏ sâu, những cô cậu học trò người dân tộc Đan Lai về với vùng quê hẻo lánh đến những điểm trường, nhà nội trú để hiểu hơn những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như văn hóa…

Sự xuất hiện của NSƯT Xuân Bắc - đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN cùng những hoạt cảnh lắng đọng sẽ giúp khán giả hiểu hơn về thực trạng của những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền tổ quốc, cũng như thấy rõ hơn công tác hỗ trợ, đồng hành của Quỹ cùng các nhà tài trợ trong việc hỗ trợ, giúp các em vươn lên hoàn cảnh khó khăn thực tại để hiện thực hóa những ước mơ rất giản dị.

Dự kiến chương trình "Mùa Xuân cho em" lần thứ 14 sẽ tiếp nhận khoảng 100 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Mùa Xuân cho em' lần thứ 14: Mang Tết ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn