Mua pháo lậu trên mạng, 2 thanh niên lĩnh án

Quốc Huy| 16/02/2022 18:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lên mạng xã hội Facebook tìm mua pháo lậu, 2 thanh niên bị lực lượng công an bắt quả tang khi vừa tiến hành giao dịch.

Ngày 16/2/2022, TAND TP Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự theo thủ tục rút gọn đối với 2 bị cáo về hành vi tàng trữ hàng cấm.

Theo hồ sư vụ án, đối tượng Lê Thạc Quang (trú xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) thông qua mạng xã hội Facebook đã liên hệ với người dùng tên “Hung Nguyen” (không rõ lai lịch, địa chỉ) để mua pháo về sử dụng.

Quang đã đặt mua 10 hộp loại pháo dàn, 30 quả pháo cù với trọng lượng 16,6kg, tổng số tiền giao dịch là 6 triệu đồng. Đến chiều ngày 24/12/2021, đối tượng Trần Mạnh Hào (người cùng xã) điều khiển xe mô tô chở Lê Thạc Quang ra TP Thanh Hóa để nhận hàng.

phaothanhhoa.1.jpg
Các bị cáo tại phiên toà

Giao dịch xong, cả 2 đi đến cổng trường Đại học Hồng Đức (địa phận TP Thanh Hóa) thì bị lực lượng Công an TP Thanh Hóa phát hiện, bắt quả tang.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời sau cùng, các bị cáo hối hận về các hành vi sai trái của mình và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Lê Thạc Quang và Trần Mạnh Hào đã xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội, là hành vi nguy hiểm cho xã hội, cần phải được xử lý nghiêm trước pháp luật.

Sau khi xem xét tình tiết, chứng cứ của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Thạc Quang 13 tháng tù giam; bị cáo Trần Mạnh Hào 10 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua pháo lậu trên mạng, 2 thanh niên lĩnh án