Mua ma túy về bán để kiếm tiền trả nợ

Trang Trần| 14/04/2021 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/4, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hiếu (SN 1985, trú tỉnh Quảng Nam) 16 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, thông qua mối quan hệ xã hội, Nguyễn Xuân Hiếu đã đặt mua ma túy thuốc lắc của đối tượng tên Hoàng (không rõ nhân thân, lai lịch) tại thành phố Hồ Chí Minh về bán lại cho các con nghiện trên địa bàn Đà Nẵng để kiếm lời.

tatp-14-4-matuy.jpg
Bị cáo Nguyễn Xuân Hiếu tại tòa

Cụ thể, tháng 4/2020, Hiếu liên hệ với Hoàng mua 100 viên ma túy loại thuốc lắc với số tiền 20 triệu đồng, Hiếu vào trực tiếp thành phố Hồ Chí Minh nhận hàng đem về bán cho các đối tượng nghiện.

Lần thứ 2, vào khoảng đầu tháng 8/2020, Hiếu vào gặp trực tiếp Hoàng tại thành phố Hồ Chí Minh mua 150 viên ma túy loại thuốc lắc với số tiền 30 triệu đồng đem về bán cho các đối tượng nghiện.

Đến trưa ngày 19/10/2020, Hiếu gọi điện thoại cho Hoàng hỏi mua 200 viên ma túy loại thuốc lắc. Hoàng đồng ý bán với giá 40 triệu đồng, Hiếu đã chuyển khoản trước 27 triệu cho Hoàng.

Chiều cùng ngày, biết Hồ Thanh Châu (SN 1985, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đi thành phố Hồ Chí Minh thăm người chú bị ốm nên Hiếu đã đưa tiền kèm số điện thoại của Hoàng để nhờ trả nợ giúp Hiếu.

Sau đó, Châu liên lạc gặp Hoàng trả tiền và Hoàng có đưa cho Châu một gói hàng nói về đưa Hiếu (khi nhận gói hàng Châu không biết bên trong có chứa ma túy).

Ngày 21/10/2020 Châu về tới Đà Nẵng, Hiếu ra đón và nhận gói hàng. Cả hai đi nhậu thì có người tên Tiên (không rõ nhân thân, lai lịch) gọi điện thoại cho Hiếu hỏi mua 10 viên thuốc lắc với giá 2,5 triệu đồng và hẹn giao dưới chân cầu Nguyễn Tri Phương, thành phố Đà Nẵng.

Hiếu rủ Châu đi ăn (Châu không biết việc Hiếu đi giao ma túy) Châu đồng ý đi, cả hai đi đến đường Nguyễn Quý Đức, thành phố Đà Nẵng thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang thu giữ 84,440g ma túy.

Ngoài ra, Hiếu còn khai nhận mình có mua ma túy loại ketamine của đối tượng Hiệp (không rõ nhân thân, lai lịch) về bán cho một nam thanh niên có zick zalo “Bakingss” với số lượng 2,5 gam ketamine với giá 3 triệu đồng, giao dịch thực hiện tại gầm cầu Nguyễn Tri Phương, thành phố Đà Nẵng.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS đã công bố. Hiếu đưa ra lý do vì hoàn cảnh khó khăn, tiền nợ ngân hàng ngày càng nhiều nên mua ma túy về bán để liếm tiền lời trả nợ.

Đối với Nguyễn Thanh Châu không biết việc mua bán của Hiếu nên cơ quan điều tra không đề cập xử lí trong vụ án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua ma túy về bán để kiếm tiền trả nợ