Mưa lũ nghiêm trọng ở Trung Quốc: 200.000 người được sơ tán

Bạch Dương| 21/07/2021 23:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền thành phố Trịnh Châu thuộc tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc đã sơ tán khoảng 200.000 người do xảy ra lũ lụt nghiêm trọng, Tân Hoa xã đưa tin.

ngap-lut-trinh-chau-trung-quoc.jpg
Đường phố ngập lụt ở thành phố Trịnh Châu, miền Trung Trung Quốc, ngày 20/7/2021.

Trong những ngày qua tại tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc xảy ra mưa lũ kéo dài, thành phố Trịnh Châu là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, đã có 12 người thiệt mạng do thiên tai.

Một số trạm thủy văn của thành phố đã ghi nhận kỷ lục lịch sử về lượng mưa trung bình hàng ngày. Theo dự báo thời tiết, mưa sẽ còn tiếp diễn ở khu vực thành phố này ít nhất cho đến đêm 21/7 (theo giờ địa phương). Tại một số nơi xảy ra tình trạng mất điện và nước sinh hoạt.

Theo thông tin được đăng tải trên Nhật báo Bắc Kinh, tính đến 6h sáng 21/7 (theo giờ Hà Nội), mưa lũ đã ảnh hưởng đến 36.000 người, khoảng 200.000 người đã phải sơ tán.

Đến nay, chính quyền thành phố Trịnh Châu đã huy động hơn 20.000 người tham gia tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ người dân, tổ chức sơ tán, tiến hành công tác chống ngập úng, phối hợp cung cấp vật tư hàng hóa cần thiết.

​Các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra các chợ và cửa hàng trên địa bàn trong buổi sáng, đảm bảo bình ổn giá thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu.

Đoạn video ghi lại hình ảnh đường phố bị ngập lụt sau những trận mưa lớn ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ nghiêm trọng ở Trung Quốc: 200.000 người được sơ tán