Mưa lớn trên diện rộng ở Bắc Bộ, cảnh báo ngập úng tại Hà Nội

PV| 21/07/2018 06:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 20/7 đến 5 giờ sáng 21/7, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa, mưa to đến rất to, đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành.

Thông tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ hoạt động mạnh nên trong đêm qua (20/7) ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm.

Một số nơi có mưa lớn hơn như Phù Yên (Sơn La) 48mm, Sapa (Lào Cai) 42mm, Văn Chấn (Yên Bái) 63mm, Minh Đài (Phú Thọ) 185mm, Ba Vì (Hà Nội) 86mm…

 Mưa lớn trên diện rộng ở Bắc Bộ, cảnh báo ngập úng tại Hà Nội

Ảnh minh họa

Hiện nay, dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ tiếp tục hoạt động mạnh. Dự báo ngày và đêm nay (21/7), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với vùng xoáy thấp phát triển trên Bắc Bộ nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông; riêng các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Thanh Hóa có mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Thông tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng diễn biến phức tạp trong những ngày tới, cần chú ý theo dõi trong các bản tin dự báo mưa lớn tiếp theo.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ hoạt động mạnh, từ ngày 20/7 đến 5 giờ sáng 21/7, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa, mưa to đến rất to, lượng mưa đo được tính đến thời điểm hiện tại: Hoàng Mai 73,4mm, Ba Đình 76mm, Đống Đa 75mm, Linh Đàm 93mm, Láng 64mm, khu vực Long Biên (chân Cầu Vĩnh Tuy) 76mm, Kim Liên 67mm, Cầu Giấy 55mm, Hai Bà Trưng 61mm, Hoàng Quốc Việt 63mm, Hà Đông 103mm, Tân Mai 57mm …

Dự  báo trong sáng nay 21/7, khu vực các quận trung tâm thành phố tiếp tục có mưa.

Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành, đặc biệt các tuyến phố thuộc các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Ba Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy.

Độ sâu ngập từ 0,2 m đến 0,4m tại một số tuyến phố như: Giải Phóng, Nguyễn Chính, Tân Mai, Khu vực Linh Đàm, Trương Định, Minh Khai, Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Chùa Bộc, Tây Sơn, Hoàng Cầu, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Lương Đình Của, Châu Long…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn trên diện rộng ở Bắc Bộ, cảnh báo ngập úng tại Hà Nội