Mưa lớn kéo dài khiến vùng núi bị sạt lở nghiêm trọng

Minh Quân| 01/12/2020 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày vừa qua trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có lượng mưa rất lớn khiến khu vực huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi) bị sạt lở nghiêm trọng ở nhiều khu dân cư, đe dọa đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Chiều 01/12, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Đỗ Thanh Vượt, Chủ tịch UBND xã Sơn Long, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) cho biết, hiện trên địa bàn xã Sơn Long có đến 10 điểm sạt lở, trong đó có 2 điểm sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đến sự an toàn về người và tài sản của người dân, nên chính quyền địa phương đã tiến hành di dời hàng chục hộ dân với hàng trăm nhân khẩu ở 2 khu dân cư này đến nơi an toàn.

lon.jpg
Sạt lở nghiêm trọng đe dọa cuộc sống của người dân tại khu tái định cư thủy điện Đăkđrinh.

“Hiện trên địa bàn toàn xã có đến khoảng 10 điểm sạt lở lớn nhỏ. Tuy nhiên có 2 điểm đang bị sạt lở rất nghiêm trọng đe dọa đến cuộc sống của người dân là khu dân cư Huy Duỗi, thôn Ra Pân và khu tái định cư thủy điện Đăkđrinh A Nhoi 2, thôn Mang Hin, trước tình hình này chính quyền đã di dời một số hộ dân của 2 khu này đến nơi an toàn”, ông Vượt thông tin

Cũng theo ông Vượt, mới nhất là trận sạt lở núi xảy ra vào khoảng 1 giờ ngày 1/12, sau nhiều tiếng nổ lớn, đất đá bắt đầu sạt lở dữ dội, với khối lượng sạt lở hơn 10.000 m3, đe dọa đến sự an toàn của những hộ dân trong khu tái định cư thủy điện Đăkđrinh A Nhoi 2, thôn Mang Hin và khiến khoảng 1ha diện tích xung quanh bị bồi lấp.

lon2.jpg
Chính quyền xã Sơn Long, huyện Sơn Tây đã di dời hàng chục hộ dân với hàng trăm nhân khẩu đến những nơi an toàn

Trước tình hình này, ngay trong sáng nay (01/12), chính quyền xã Sơn Long đã tiến hành vận động và di dời 8 hộ dân với 36 nhân khẩu trong tổng số 33 hộ dân đang sinh sống tại khu tái định cư thủy điện Đăkđrinh đến khu vực an toàn.

Trước đó, tại xã Sơn Long cũng đã xảy ra 2 trận sạt lở núi khác với tổng khối lượng sạt lở gần 100.000 m3 đất, đá và chính quyền xã Sơn Long cũng đã tiến hành di dời hơn 80 hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng, buộc phải di dời, sơ tán đến nơi an toàn để đảm bảo không thiệt hại về người trong những khu vực bị sạt lở.

lon3.jpg
Hiện trên địa bàn toàn xã Sơn Long có đến khoảng 10 điểm sạt lở.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường mạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông, từ đêm 27/11 đến ngày 1/12, tại địa phương xuất hiện mưa lớn trên diện rộng, với lượng phổ biến từ 200 - 400 mm, có nơi trên 450 mm. Khả năng cao xảy ra sạt lở núi, lũ ống, lũ quét tại các huyện miền núi trong tỉnh.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn kéo dài khiến vùng núi bị sạt lở nghiêm trọng