Mua hơn 2.000 sim điện thoại, lập ví điện tử chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng

Tiểu Bình| 31/01/2020 11:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng thủ đoạn mua hàng nghìn sim rác điện thoại, nam thanh niên lập khống số lượng lớn các tài khoản ngân hàng chiếm đoạt số tiền khuyến mại cho các tài khoản mới lập ví điện tử.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 31/1 cho biết, đơn vị vừa phá chuyên án, bắt giữ đối tượng Võ Anh Tuấn (SN 1996, trú tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) để điều tra hành vi thu thập, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt tiền từ các ví điện tử.

Theo điều tra, từ tháng 4/2018, Tuấn đã mua số lượng lớn sim rác điện thoại di động. Sau đó, Tuấn lên Facebook đăng tin tuyển người cần tiền mà chỉ cần làm việc qua mạng tại nhà. Những người này được hướng dẫn dùng chứng minh nhân dân và số điện thoại do Tuấn cung cấp để mở tài khoản internet banking tại các ngân hàng, rồi đưa thông tin tài khoản đó cho Tuấn cùng mã OTP kích hoạt. 

Mua hơn 2.000 sim điện thoại, lập ví điện tử chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng

Đối tượng Võ Anh Tuấn

Tiếp đó, Tuấn thuê người quen làm việc tại một trường cấp 3 Quảng Bình lập danh sách các học sinh trong trường, hướng dẫn các em điền vào biểu mẫu ngân hàng, thông tin cá nhân và ủy quyền cho Tuấn mở tài khoản tại một số chi nhánh ngân hàng ở Quảng Bình.

Để thuận lợi cho những người không tới trực tiếp được ngân hàng, Tuấn đã yêu cầu cung cấp CMND và các thông tin cá nhân, ảnh, chữ ký sau đó cấu kết với cán bộ ngân hàng để tạo các tài khoản ngân hàng mà không cần khách hàng đến ngân hàng để kê khai, đăng ký.

Tuấn chi khoảng 195.000đ/ví điện tử và được hưởng lợi từ 350 đến 700.000 đồng/ví, tùy thuộc vào chương trình khuyến mãi trong từng thời điểm của các ví điện tử.

Quá trình điều tra xác định, từ tháng 4/2018 đến nay, Võ Anh Tuấn đã mua 2.011 sim đăng ký không chính chủ để tạo gmail và thu thập 1.792 thông tin tài khoản ngân hàng tương ứng với 1.791 sim điện thoại, mỗi tài khoản ngân hàng có thể kích hoạt được 3 ví điện tử Momo, Airpay, Zalopay và thu lợi bất chính trên 2,6 tỷ đồng.

Tại thời điểm bị bắt giữ, lực lượng Công an còn thu giữ được 2 thiết bị số kích hoạt sim điện thoại, 3 bộ phát 3G; 2.011 sim điện thoại cùng nhiều thẻ ngân hàng của Tuấn. 

Vụ án vẫn đang được làm rõ, xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua hơn 2.000 sim điện thoại, lập ví điện tử chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng