Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16/8

Minh Anh| 12/08/2022 22:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tình trạng mưa rào và dông, cục bộ có mưa to ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16/8. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng và trưa nay (12/8), ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa tính từ 07h đến 15h ngày 12/8 có nơi trên 60 mm như: Xuân Thủy (Nam Định) 66.4mm, Việt Hòa (Hải Dương) 81.6mm, Nam Thịnh (Thái Bình) 134mm, Định Công (Hà Nội) 155mm,…

Dự báo: Đêm nay và ngày mai (13/8), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 50mm.

bac-bo-tiep-tuc-mua-dong-dien-rong-keo-dai1.jpg
Đêm nay và ngày mai (13/8), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 50mm.

Khu vực Hà Nội: Đêm nay và ngày mai (13/8) có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Cảnh báo: Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16/8.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trong những ngày qua, tình trạng mưa to, cục bộ đã gây thiệt hại nhiều về người và của tại các tỉnh khu vực Bắc Bộ. 

4 người thiệt mạng và 4 người mất tích là hậu quả nặng nề sau những trận mưa lớn những ngày gần đây tại các tỉnh Bắc Bộ do ảnh hưởng của bão số 2 - thống kê từ VP thường trực Ban Chỉ đạo QG về PCTT.

Trong đó, thiệt hại nặng nhất là tại Hòa Bình, khi có tới 3 người thiệt mạng và 2 người mất tích. Ngoài ra, hàng loạt công trình bị sạt lở, ngập úng.

Các nạn nhân thiệt mạng và mất tích ở huyện Lạc Thủy, Kim Bôi và TP. Hòa Bình. UBND tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các đơn vị công an, quân đội tập trung lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích. đồng thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn.

Mưa lớn cũng làm hơn 300 ha lúa và hoa màu của bà con bị ngập úng. Nhiều tuyến đường tỉnh lộ và quốc lộ bị sạt lở taluy dương.

Chính quyền các địa phương đang triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, sạt lở đất để chủ động di dời, sơ tán người dân, đồng thời, bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông tại các ngầm tràn, khu vực ngập lụt.

Hiện tại, tỉnh Hòa Bình vẫn có mưa, chính quyền các địa phương và người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Cần nêu cao ý thức cảnh giác với các tình huống nguy hiểm, bất ngờ có thể xảy ra, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Mưa lớn kéo dài từ đêm 11/8 cũng đã khiến cho nhiều khu vực tại Hà Nội ngập úng. Nhiều tuyến đường ùn tắc từ sáng sớm đến gần trưa 12/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16/8