Mưa đá xuất hiện trong ngày mùng 1 Tết ở Thanh Hóa

Thảo Nguyên| 25/01/2020 21:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối 25/1 (mùng 1 Tết), nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã bất ngờ xuất hiện một trận mưa đá.

Vào khoảng 17h ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết), tại một số địa phương Thọ Xuân, Hà Trung, TP Thanh Hóa… của tỉnh Thanh Hóa bất ngờ xuất hiện mưa rào, sấm sét, kèm theo mưa đá.

Mưa đá xuất hiện trong ngày mùng 1 Tết ở Thanh Hóa

Mưa đá xuất hiện tại một số địa phương ở Thanh Hóa

Cơn mưa đá chỉ kéo dài vài phút. Mật độ mưa đá không quá dày đặc với kích thước không quá to, bán kính khoảng 1-2 cm. Nhiều người dân vô cùng ngạc nhiên, bởi hàng chục năm qua trên địa bàn chưa có hiện tượng mưa đá ngày mồng 1 Tết.

Ông Hoàng Trọng Phương (73 tuổi, trú tại tiểu khu 4, thị trấn Hà Trung, Thanh Hóa) cho biết, lần đầu tiên trong đời chứng kiến một trận mưa đá to như vậy. May mà thời điểm xảy ra mưa đá mọi người đều ở trong nhà. Ông Phương cũng cho biết, chưa có Tết năm nào lại mưa to và kéo dài suốt ngày mùng 1 Tết như năm nay.

Mưa đá xuất hiện trong ngày mùng 1 Tết ở Thanh Hóa

Mưa đá bất ngờ khiến nhiều người dân hoang mang.

Cũng trong chiều nay, một số nơi như Hà Nội, Phú Thọ, Thái Nguyên, Ninh Bình, Nghệ An… có xuất hiện hiện tượng thời tiết cực đoan là mưa đá.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do rãnh áp thấp của không khí lạnh tạo ra kết hợp với gió hội tụ trên cao đã khiến vùng trung du Bắc Bộ có mưa rào. Trong đó, các tỉnh như Phú Thọ, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lạng Sơn xảy ra mưa đá, giông lốc. Mưa đá là hiện tượng hiếm gặp ở thời điểm tháng 1.

Trước đó, chiều 30 Tết (tức chiều 24/1), tại một số địa phương của tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn cũng xảy ra mưa đá kèm lốc xoáy với những viên đá lạnh 1-3 cm; hơn 1.500 ngôi nhà bị tốc mái.

Trong một vài ngày tới, dự báo những địa phương này cũng sẽ đón nhận những hiện tượng thời tiết cực đoan tương tự, người dân khi đi du xuân cần chuẩn bị một số vật dụng cá nhân, theo dõi bản tin dự báo thời tiết để có kế hoạch phù hợp.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa đá xuất hiện trong ngày mùng 1 Tết ở Thanh Hóa