Mưa bão đã dập tắt các đám cháy rừng ở miền Đông nước Úc

Trâm Anh (theo AFP)| 18/01/2020 21:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mưa và dông đã dập tắt được hết các đám cháy rừng trên khắp miền Đông Australia vào thứ Bảy, nhưng chúng cũng mang đến một mối đe dọa mới về lũ lụt ở một số khu vực.

Mưa bão đã dập tắt các đám cháy rừng ở miền Đông nước Úc

Các nhân viên cứu hỏa tình nguyện nhìn một đám cháy dữ dội ở ngoại ô thị trấn Tumbarumba ở New South Wales 

Các vụ cháy rừng lớn tiếp tục hoành hành ở các khu vực phía Nam và Đông Nam của đất nước ít mưa, bao gồm cả trong các khu rừng giàu động vật hoang dã trên đảo Kangaroo ngoài khơi bờ biển phía Nam.

Dịch vụ chữa cháy ở bang New South Wales (NSW), nơi đông dân nhất và chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cuộc khủng hoảng, cho biết 75 đám cháy vẫn tiếp tục cháy vào thứ Bảy, giảm từ hơn 100 đám cháy vài ngày trước đó.

"Mưa tiếp tục rơi trên một số đám cháy", Dịch vụ chữa cháy nông thôn của bang cho biết thêm rằng các cơn mưa và nhiệt độ lạnh hơn đã giúp rất nhiều cho những nỗ lực kiềm chế những đám cháy còn lại.

Ở phía Bắc, bang Queensland đã có một cơn bão dữ dội qua đêm, gây ra một số trận lũ quét và ngập đường, tuy nhiên không có trường hợp tử vong hay thương tích nào được báo cáo.

Các đám cháy tiếp tục bùng cháy ngoài tầm kiểm soát ở miền Nam New South Wales và bang Victoria lân cận, nhưng các nhà dự báo dự kiến ​​lượng mưa đáng kể ở những khu vực này vào Chủ nhật và thứ Hai, làm tăng hy vọng rằng có thể được kiểm soát được các ngọn lửa.

Các vụ hỏa hoạn trầm trọng chưa từng có do biến đổi khí hậu và hạn hán kéo dài nhiều năm ở Úc, đã cướp đi mạng sống của 28 người trong năm tháng qua.

Chúng đã thiêu rụi những cánh rừng và đất rừng rộng lớn ở miền Đông và miền Nam nước Úc, tàn phá gia súc tại các trang trại vốn đã cằn cỗi và phá hủy hơn 2.000 ngôi nhà.

Trên đảo Kangaroo, được gọi là "Galapagos" của Úc với số lượng lớn động vật độc đáo và các loài động vật hoang dã đặc hữu khác trong khu vực, các đám cháy tiếp tục hoành hành tại một công viên quốc gia lớn.

Ngọn lửa đã gây thiệt hại nặng nề cho quần thể gấu túi, chim và các loài thú có túi đặc hữu khác trên đảo.

Các nhà chức trách đã cảnh báo cuộc khủng hoảng có thể trở nên tồi tệ trở lại với Úc vào nửa cuối của mùa hè.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa bão đã dập tắt các đám cháy rừng ở miền Đông nước Úc