Tòa tuyên án

Mua bán ma túy, nam thanh niên lĩnh án chung thân

Trang Trần 22/11/2023 - 12:09

Ngày 22/11, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Đình Huy (SN 1998, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, thông qua các mối quan hệ xã hội, Phạm Đình Huy biết nam thanh niên tên Hoàng (không rõ nhân thân, lai lịch) bán ma túy nên nảy sinh ý định nhận và bán ma túy cho khách theo yêu cầu của Hoàng từ khoảng tháng 4/2023 đến nay.

Vào khoảng 7 giờ ngày 14/6/2023, nam thanh niên tên Hoàng gọi điện thoại cho Huy nói đến khu vực phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam nhận ma túy để 15 giờ cùng ngày đi bán ma túy cho khách tại khu vực đường Sư Vạn Hạnh, TP. Đà Nẵng.

Huy điều khiển xe mô tô đến điểm hẹn tại khu vực gần trạm thu phí Quảng Nam- Đà Nẵng để nhận 3 túi nilong màu đen bên trong chứa ma túy đã được Hoàng chia sẵn.

tatp-22-11-huy-matuy-2.jpg
Bị cáo Phạm Đình Huy

Số lượng gồm 1 túi chứa 16 gói ketamine và 9 gói nilong chứa 885 viên thuốc lắc, 1 túi chứa 27 gói ma túy dạng cafe có chữ WHITE COFFEE đem về cất giấu trong hộc tủ quần áo phòng ngủ tại nhà trên đường kiệt số 01 Phạm Nổi, tổ 53, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

Đến 15 giờ cùng ngày, Huy lấy 16 gói ketamine và 885 viên thuốc lắc bỏ trong túi nilong rồi điều khiển xe mô tô đi bán cho khách theo yêu cầu của Hoàng.

Khi đang đi trên đường kiệt số 01 Phạm Nổi, TP. Đà Nẵng thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang thu giữ số ma túy trên.

Số ma túy còn lại chưa kịp bán cho khách cũng bị phát hiện, thu giữ khi lực lượng chức năng thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở tại nhà.

Phạm Đình Huy khai nhận mục đích cất giấu tất cả số ma túy trên để bán lại cho người khác theo yêu cầu của Hoàng, mỗi đợt giao nhận xong ma túy cho khách Hoàng sẽ trả công cho Huy số tiền là 50 triệu đồng.

Ngoài lần nhận ma túy vào ngày 14/6/2023, Huy khai vào khoảng tháng 4/2023 Huy đã nhận và giao ma túy cho khách theo yêu cầu của Hoàng nhưng không nhớ rõ số lượng, sau đó vài ngày đã nhận 50 triệu đồng tiền công và tiêu xài cá nhân.

tatp-22-11-huy.jpg
Tang vật vụ án

Số ma túy thu giữ trong khi bắt quả tang và khám xét nơi ở của Huy gồm loại Ketamine có tổng khối lượng 1.031,3 gam; ma túy loại MDMD có tổng khối lượng 363,105 gam; ma túy các loại 504,72 gam gồm loại Ketamine (6,8 gam); Nimatazepam (1,36 gam); MDMA (4,39 gam); Methamphetamine (1,46 gam).

Tại tòa Huy khai, thông qua một người bạn quen biết trong tù trước đây giới thiệu Hoàng cho Huy. Sau khi ra tù, Huy liên lạc với Hoàng thông qua số điện thoại, chưa lần nào gặp mặt trực tiếp. Nguồn ma túy Huy có được đều nhận từ người thanh niên tên Hoàng này.

Hình thức giao dịch mua bán được thực hiện, khi Hoàng liên lạc với Huy sẽ thống nhất về địa điểm, rõ ràng về vị trí cụ thể sau đó để ma túy sẵn ở đó, chỉ việc đến lấy. Đối với những người mua lại sau đó, Huy cũng thực hiện với phương thức như nhận ma túy của Hoàng.

Đối với một khẩu súng, đạn, còng số 8, dao Huy khai khẩu súng Huy mua từ năm 2022 với mục đích dùng để bắn chim, dao để sử dụng còn còng số 8 là để trưng cho đẹp.

Theo kết luận của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP. Đà Nẵng, khẩu súng không phải là vũ khí quân dụng, có tính năng tác dụng tương tự công cụ hỗ trợ, đạn cao su…

Huy có một tiền án về tội “Cố ý gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe người khác”.

Với hành vi trên, HĐXX TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt Phạm Đình Huy mức án chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán ma túy, nam thanh niên lĩnh án chung thân