Mua bán hơn 6000 viên hồng phiến, hai thanh niên lĩnh án

22/02/2023 20:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/2, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên toà sơ thẩm xét xử hai bị cáo Hoàng Văn Phước (SN 1997), trú tại Tổ dân phố Thế Lại Thượng, phường Hương Vinh, TP.Huế, tỉnh TT-Huế và Lê Thanh Hải (SN 1987), trú tại Khu phố 4, phường 5, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị về tội danh “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Vào lúc 16h00 ngày 10/3/2022, trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận thôn Bồ Điền, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh TT-Huế phát hiện bắt quả tang Hoàng Văn Phước đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Thu giữ của Phước ba gói giấy màu trắng bên trong chứa 30 gói nilon màu xanh, bên trong mỗi gói nilon màu xanh này đều chứa các viên nén hình trụ tròn màu xanh, đỏ theo Phước khai nhận là ma túy, loại “hồng phiến”.

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, Phước khai nhận số ma tuý này được mua lại từ Lê Thanh Hải.

Khoảng 11h ngày 09/3/2022, Phước gọi điện thoại cho anh Hải để hỏi mua một tấm ma tuý loại hồng phiến và được Hải đồng ý bán với giá 75 triệu đồng. Sau khi thoả thuận xong, Phước chuyển trước cho Hải 60 triệu đồng. Nhận tiền của Phước thì Hải liên hệ với một người tên Quân ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị (không xác minh được nhân thân, lai lịch) đặt mua 01 tấm ma túy.

Mua bán hơn 6000 viên hồng phiến, hai thanh niên lĩnh án

Mua bán hơn 6000 viên hồng phiến, hai thanh niên lĩnh án

Hai bị cáo tại phiên toà

Sau khi giao dịch mua được ma túy của Quân, Hải hẹn Phước ra TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị nhận ma túy. Khoảng 22h30’ cùng ngày, Phước cùng bạn gái thuê xe taxi đi ra Quảng Trị để nhận ma tuý theo hướng dẫn của Hải. Bạn gái của Phước và tài xế xe taxi đều không biết Phước đi nhận ma tuý.

Đến 14h30 ngày 10/3/2022, có một người phụ nữ (không xác định được nhân thân, lai lịch) liên hệ và giao ma túy cho Phước tại đường Lê Duẩn, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Sau khi nhận được ma túy, Phước yêu cầu tài xế taxi chở mình và bạn gái về lại Huế. Đến địa phận thuộc thôn Bồ Điền, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế thì bị bắt quả tang.

Ma túy thu được của Phước là 6.015 viên ma tuý, loại Methamphetamine có tổng trọng lượng 601,54 gam.

Tại cơ quan điều tra, Phước còn khai nhận, vào ngày 23/02/2022, tại tỉnh TT- Huế, Phước mua của Hải 01 gói ma túy khoảng 2.000 viên, loại hồng phiến với giá 28 triệu đồng, sau đó bán cho một người đàn ông không rõ nhân thân, lai lịch tại đường Trần Huy Liệu, phường Đông Ba, TP.Huế với giá 37 triệu đồng lấy tiền tiêu xài.

Tại phiên toà, hai bị cáo thành thật khai báo, ăn năng hối hận, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình. Xét thấy hành vi của hai bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý bằng pháp luật hình sự. Vì vậy HĐXX tuyên phạt Hoàng Văn Phước 20 năm tù, Lê Thanh Hải 20 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán hơn 6000 viên hồng phiến, hai thanh niên lĩnh án