Mù quáng vì tình, cô giáo gián tiếp đẩy con trai vào tù

Hải Anh| 27/05/2016 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe những lời đàm tiếu không hay về mẹ, Thắng tìm gặp người tình của mẹ yêu cầu cả hai không được “qua lại". Bỏ ngoài tai lời khuyên can của con trai, hai người vẫn lao vào nhau như “thiêu thân” khiến Thắng ức chế, vác dao đâm ông Q suýt chết.

Ngày 27/5, giữa khí trời oi bức, ngột ngạt, cô giáo Nguyễn Thị T., 43 tuổi (ở xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tất tả phóng xe máy từ Sóc Sơn đến tòa Hà Nội để giám hộ cho đứa con trai bị hạn chế nhận thức, điều khiển hành vi.

Nhìn Nguyễn Ngọc Thắng lầm lũi bước vào vành móng ngựa, cô giáo T., khẽ đưa tay quệt nước mắt. Chỉ vì giây phút không kìm nén được tình cảm của mình mà cô giáo T. đã đẩy đứa con trai vào vòng lao lý.

Chồng đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông, cô giáo T. gạt nỗi đau nuôi nấng hai đứa con. Nhưng không may cho cô, Thắng lại bị hạn chế về nhận thức và điều khiển hành vi nên không được khôn ngoan như con nhà người ta, vì thế khó khăn lại càng chồng chất trên đôi vai của cô T.

Biết hoàn cảnh “mẹ góa con côi” của cô giáo T., ông Ngô Văn Q. 45 tuổi (ở cùng huyện Sóc Sơn), dù đã có vợ con đề huề nhưng vẫn thường xuyên qua lại trò chuyện, thỉnh thoảng lại sửa hộ cái bóng đèn khi thì đấu hộ ổ điện, những việc đơn giản nhưng phải có bàn tay của người đàn ông mới làm được. Dần dà giữa hai người nảy sinh tình cảm sai trái.

Biết rõ ông Q. đã có gia đình nhưng thấy từ ngày mẹ có ông Q. làm bầu bạn nên tinh thần vui vẻ, yêu đời hơn nên anh em Thắng không có ý kiến gì.

Tuy nhiên, “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, đầu năm 2014, vợ ông Q. biết được chuyện quan hệ ngoài luồng của chồng với cô giáo T. nên đã đến tận nhà cô T. đánh ghen.

Mù quáng vì tình, cô giáo gián tiếp đẩy con trai vào tù

Bị cáo Nguyễn Ngọc Thắng 

Chứng kiến mẹ mình bị người ta rủa xả ầm ĩ, hàng xóm kéo đến xem rồi bàn tán xôn xao, Thắng cảm thấy vô cùng xấu hổ nên đã khuyên mẹ chấm dứt quan hệ với ông Q, đồng thời, cậu ta cũng tìm gặp ông Q. để ngăn cản và yêu cầu ông này không được đến nhà mình nữa.

Thế nhưng, bất chấp tất cả, ông Q. vẫn đều đặn đến “tìm hiểu” cô giáo T. Khuyên can mẹ và ông Q. không được lại thường xuyên nghe hàng xóm đàm tiếu không hay về mẹ mình, Thắng vô cùng bực tức.

Tối ngày 19/2/2014, ông Q. lại đến gặp cô T. Đang ở trên phòng, nghe thấy giọng ông T., Thắng vào giường lấy con dao bấm rồi xuống chỗ mẹ và người tình đang tâm sự.

Vừa nhìn thấy ông Q., Thắng gằn giọng hỏi: “Cháu đã nói thế nào rồi, bác đến đây làm gì”. Ông Q. im lặng không nói gì, Thắng liền vung dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào lưng ông Q. Đau đớn, hoảng hốt, ông Q. ôm vết thương chạy ra ngoài rồi gục xuống.

Chứng kiến vụ việc, cô giáo T. hốt hoảng đưa ông Q. đi cấp cứu. Do được cứu chữa kịp thời nên ông Q. đã thoát chết.

Về phần Thắng, sau khi đâm người tình của mẹ, cậu ta dắt chiếc xe máy của bị hại ra ngoài đường vứt chỏng chơ, rồi đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Thắng luôn cúi gục đầu xuống vành móng ngựa. Tỏ thái độ ân hận về việc mình đã làm, cậu ta thành khẩn khai nhận toàn bộ quá trình phạm tội và cho rằng, quá ức chế trước những lời đàm tiếu của mọi người nhưng mẹ cùng ông Q không chịu chấm dứt quan hệ tình cảm nên mới bộc phát “ra tay”.

Tại phiên xử, nạn nhân nhẹ nhàng đứng dậy đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bị cáo phải bồi thường bất kỳ một khoản tiền nào.

Được nói lời sau cùng, Thắng rụt rè hứa sau nay cậu ta sẽ không có bất kỳ hành vi nào vi phạm pháp luật nữa.

Sau khi xem xét, do bị cáo bị hạn chế nhận thức, điều khiển hành vi và nạn nhân đã có đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thắng 5 năm 6 tháng tù giam về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mù quáng vì tình, cô giáo gián tiếp đẩy con trai vào tù