MU, Man City trả đủ lương cho nhân viên mùa Covid-19

Duy Thái - Thụy Anh| 06/04/2020 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai đội bóng thành Manchester là Man United và Man City vẫn quyết định chi trả đầy đủ lương cho toàn bộ nhân viên bất chấp dịch bệnh Covid-19 hoành hành khiến giải đấu đang phải tạm hoãn.

Hành động đúng với vị thế của những CLB đại gia đã khiến cho các fan hâm mộ của hai nửa xanh đỏ thành Manchester mát mặt. Đây là động thái được đánh giá rất cao khi mà sức ép về mặt kinh tế do dịch covid-19 đang đè nặng lên vai chính phủ Anh.

Sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 đang khiến cho các hoạt động thể thao trên toàn thế giới bị ảnh hưởng nặng nề. Bóng đá vì thế cũng không thể thoát khỏi vòng xoáy của dịch bệnh khi một loạt giải đấu lớn phải tạm hoãn. Bởi thế cho nên không ít CLB đã chủ động cắt giảm hoặc cho tạm nghỉ đối với một bộ phận nhân viên. Theo đó, Tottenham, Liverpool, Newcastle United, Norwich City và Bournemouth đã thông báo với các nhân viên không trực tiếp làm chuyên môn đăng ký vào chương trình duy trì việc làm mùa Covid-19 của chính phủ Anh. Điều này đồng nghĩa với việc các CLB này sẽ chỉ phải chi trả 20% tiền lương cho các nhân viên nói trên, 80% lương còn lại sẽ cho CP Anh đứng ra chi trả, nhiều nhất là 2500 bảng/tháng.

Sự ỉ lại có phần “thái quá” của một số CLB giàu có như Tottenham hay Liverpool vô hình chung đã tạo thêm sức nặng cho các quỹ phúc lợi chung đã khiến cho các CLB này bị chỉ trích vô cùng gay gắt.

MU, Man City trả đủ lương cho nhân viên mùa Covid-19

Giống Man City, Man United cũng chi trả đủ lương cho toàn bộ nhân viên.

Jamie Carragher nói: "Juergen Klopp cùng các cầu thủ Liverpool đã thể hiện sự cao cả và sẵn sàng cắt giảm lương. Tuy nhiên, hành động vừa qua của ban lãnh đạo CLB thật đáng xấu hổ". 

Stan Collymore đồng tình: "Một CLB như Liverpool có lợi nhuận khổng lồ từ bóng đá, nhưng lại không muốn bỏ tiền túi ra để hỗ trợ nhân viên trong lúc khó khăn?". Danny Murphy thì gọi hành động của đội bóng cũ là "kỳ quái".

Không giống như cách mà Liverpool hay Tottenham đã làm, Man City mới đây đã lên tiếng thông báo họ sẽ là CLB Premier League đầu tiên chi trả đầy đủ lương cho toàn bộ nhân viên mà không cần tới sự trợ giúp của CP Anh. "Theo sau quyết định của chủ tịch và hội đồng quản trị trong tuần trước, chúng tôi xác nhận Man City sẽ không sử dụng chương trình duy trì việc làm trong mùa Covid-19 của chính phủ Anh.

Chúng tôi kiên quyết bảo vệ những nhân viên của mình, bảo vệ việc làm của họ và công việc kinh doanh của chúng tôi. Cùng với đó, chúng tôi làm mọi thứ có thể để ủng hộ cộng đồng trong thời điểm đầy thách thức với tất cả mọi người", đại diện Man City thông báo.

Tiếp sau Man City, M.U cũng tuyên bố sẽ tự mình trả đủ lương cho hơn 900 nhân viên. Quỷ đỏ dự định sẽ thông báo tin trên vào tuần này, đồng thời đang tìm kiếm những công việc tình nguyện mà các nhân viên có thể làm trong đại dịch. Trước đó, M.U cũng xác nhận sẽ trả đủ lương cho các nhân viên chỉ làm việc trong ngày thi đấu cho đến hết thời gian bóng đá tạm hoãn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MU, Man City trả đủ lương cho nhân viên mùa Covid-19