Mourinho và Klopp: "Người đặc biệt" hay "Người bình thường" sẽ thắng?

Lan Trần| 30/10/2015 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày mai (31/10), Chelsea sẽ gặp Liverpool ở vòng 11 Prermier League. Đây là cuộc đối đầu của hal HLV nổi tiếng Jose Mourinho với biệt danh "Người đặc biệt" và HLV Jurgen Klopp với biệt danh "Người bình thường".

HLV Mourinho đang trải qua những ngày khó khăn nhất trong sự nghiệp khi Chelsea thi đấu kém cỏi và có tới 7 trận thất bại ở mùa giải này. Vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League là điều khó có thể chấp nhận với nhà ĐKVĐ. Ngoài kết quả thi đấu, HLV với biệt danh "Người đặc biệt" còn liên tục bị phạt vì những phát ngôn "vạ miệng". Khó khăn chồng chất khó khăn, thế nhưng HLV Mourinho vẫn tuyên bố: "Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc".

Hôm qua các cầu thủ của Chelsea sau thời gian dài lặng im đã lên tiếng bảo vệ người thày của mình. Remy, tiền đạo ghi bàn cho Chelsea ở phút đá bù giờ trong trận thua Stoke City đã nói: "Chúng tôi đều không muốn chia tay ông ấy. Điều quan trọng lúc này là HLV Mourinho ở lại và vực Chelsea đứng dậy". Tất cả các ngôi sao của The Blues đang quyết tâm đánh bại Liverpool trên sân nhà để tránh việc BLĐ của Chelsea sa thải "Người đặc biệt".

Mourinho và Klopp:

HLV Mourinho đang đứng trước cơ hội cuối cùng để cứu vãn vị trí tại Chelsea

Trận đấu trước Liverpool đang được nhìn nhận là cơ hội cuối cùng của HLV Mourinho ở Chelsea. Nếu The Blues thất bại, có lẽ ông sẽ phải ra đi bởi ông chủ của đội bóng, tỉ phú Roman Abramovich vốn không phải là người kiên nhẫn, dù trước đó đã tuyên bố sẽ ủng hộ và cho nhà cầm quân Người Bồ Đào Nha thời gian.

Khó khăn cho HLV Mourinho là ở thử thách cuối cùng, ông lại phải đối đầu với một Liverpool đang khát khao và vững tin chiến thắng. Người thắp lên ngọn lửa đó chính là HLV Jurgen Klopp, cựu HLV của Dortmund.

Trong lịch sử, HLV Mourinho và HLV Klopp đã từng so tài tại Champions League mùa giải 2012/13. Khi đó Mourinho đang làm HLV tại Real Madrid đã chạm trán với Dortmund của Klopp 4 lần. Kết quả là Dortmund đã thắng hai, hòa một và thua một. Chính Dortmund đã loại Real Madrid tại bán kết  để giành quyền vào chung kết.

Klopp đang gieo hy vọng lớn tại Liverpool. Chiến lược gia người Đức đã tạo nên cơn sốt truyền thông khi chính thức về sân Anfield. Cầu thủ thi đấu tự tin hơn, các CĐV tràn trề hy vọng với băng rôn biểu ngữ trên khán đài tôn vinh Klopp như một người hùng. Trước trận đấu với Chelsea, Liverpool đã có trận thắng đầu tiên dưới triều đại của HLV Klopp sau 3 trận hòa trước đó. Đây thực sự là liều thuốc tinh thần mạnh đối với Lữ đoàn đỏ trước chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge.

Mourinho và Klopp:

HLV Klopp liệu có thắng được HLV Mourinho như đã từng làm ở mùa giải 2012/13?

HLV Mouirinho khi về Chelsea tuyên bố rằng mình là "Người đặc biệt - The Special One". Sự đặc biệt đó đã đưa Chelsea lên ngôi vương một cách đầy thuyết phục tại Giải ngoại hạng Anh 2014/15. Nhưng từ trên đỉnh vinh quang, HLV Mourinho đang rơi nhanh xuống dốc.

Còn HLV Klopp khi về sân Anfiel nói rằng mình là 'Người bình thường -The Normal One". Nhưng ông cũng tuyên bố trong 4 năm sẽ cùng Liverpool giành ngôi vô địch NHA. Và các CĐV của The Kopp hoàn toàn tin tưởng vào ông khi nhìn vào cách mà "Người bình thường" đã vực Dortmund từ đống đổ nát giành ngôi vương tại Bundesliga và vào đến chung kết Champions League.

Klopp đang được xem như là cứu tinh của Liverpool và sự xuất hiện của ông làm danh tiếng của đội bóng được nâng cao. Còn HLV Mourinho ở thời điểm hiện tại lại hoàn toàn ngược lại. Ông liên tiếp làm ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng bằng những phát ngôn không đúng chuẩn mực. Ngoài việc bị phạt tiền, mới đây nhất, "Người đặc biệt" còn bị đuổi lên khán đài ở hiệp hai trận Chelsea gặp West Ham và có nguy cơ bị FA cấm chỉ đạo 5 trận đấu.

Người ta biết đến Klopp với sự ưa thích lối đá tấn công, trực diện mạnh mẽ. Nhưng ở thời điểm hiện tại, các chân sút của Liverpool chưa thể hiện được hết tinh thần đó và vẫn đang không tốt trong khả năng ghi bàn. Còn Chelsea của HLV Mourinho vốn là đội bóng hàng đầu trong lối chơi phòng ngự phản công. Và khi các cầu thủ của Chelsea đã quyết tâm bảo vệ "Người đặc biệt" thì đó sẽ là khó khăn lớn với đội quân của "Người bình thường" trong trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày mai (31/10).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mourinho và Klopp: "Người đặc biệt" hay "Người bình thường" sẽ thắng?