Mourinho - Người đặc biệt, người hạnh phúc và người bị sa thải

Mạnh Nguyễn| 18/12/2015 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần thứ hai trong sự nghiệp cầm quân tại Chelsea, HLV Mourinho bị sa thải. Dù được đánh giá là HLV tốt nhất trong lịch sử của CLB thì Người đặc biệt cũng không tránh khỏi sự đào thải khắc nghiệt của bóng đá Anh.

Tháng 6/2013, HLV Mourinho quyết định trở lại dẫn dắt Chelsea lần thứ hai. Khi đó “Người đặc biệt – Special One” nói rằng ông là ‘Người hạnh phúc” được trở về với đội bóng mà ông yêu mến. Ở trận ra mắt của lần trở lại này, Chelsea đã đánh bại Hull City với tỉ số 2-0.

Mourinho - Người đặc biệt, người hạnh phúc và người bị sa thải

Jose Mourinho là "người hạnh phúc" khi quay trở lại dẫn dắt Chelsea lần thứ hai

Tuy nhiên ở mùa giải 2013/14, Chelsea dưới thời Mourinho vẫn trắng tay cho dù có thời điểm The Blues đã vươn lên đứng đầu BXH. Mãi đến tháng 3/2015, Chelsea mới có được danh hiệu đầu tiên kể từ khi Mourinho trở lại. Đó là ngôi vô địch Carling Cup sau khi đánh bại Tottenham 2-0 trong trận chung kết.

Ngày 3/5/2015, khi Giải ngoại hạng Anh 2014/15 còn ba vòng nữa mới kết thúc, Chelsea đã giành được ngôi vô địch sớm. Tuy nhiên cũng ở mùa giải này, Chelsea phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League do bại trận trước PSG.

Từ trên đỉnh vinh quang của nhà ĐKVĐ Chelsea bước vào mùa giải 2015/16 với một khởi đầu không vui vẻ khi để thua Arsenal trong trận tranh Community Shield. Còn trong trận ra quân tại Premier League, Chelsea đã bị Swansea cầm hòa. Cùng với đó là việc Mourinho mắng nữ bác sĩ Eva Carneiro vì tự ý vào chữa trị cho Hazard chấn thương. Có lẽ đây chính là khởi đầu cho hàng loạt những rắc rối về sau này của HLV Mourinho.

Mourinho - Người đặc biệt, người hạnh phúc và người bị sa thải

Mourinho cùng Chelsea vô địch Premier League mùa giải 2014/15

Tháng 10/2015, khi Chelsea lâm vào khủng hoảng và ở thời điểm đó những tin đồn ông bị sa thải đã rộ lên. Khi đó, HLV người Bồ Đào Nha đã lớn tiếng tuyên bố “chỉ có cầu thủ mới có quyền quyết định chiếc ghế của tôi” và ông sẽ ra đi nếu các cầu thủ không còn muốn làm việc cùng mình. Cuối cùng điều đó đã xảy ra sau trận đấu với Leicester City vào ngày 15/12 vừa qua. Chelsea đã để thua với tỉ số 1-2 và là trận thua thứ 9 của The Blues tai Premier League kể từ đầu mùa giải. Sau trận đấu, HLV Mourinho nói rằng ông cảm thấy mình bị phản bội vì một số cầu thủ đã thi đấu dưới sức mình.

Trong lần trả lời phỏng vấn cuối cùng với tư cách là HLV của Chelsea, HLV Mourinho từng thừa nhận rằng ông dành tình yêu đặc biệt cho đội chủ sân Stamford Bridge. “Với tôi, Inter cũng rất đặc biệt, còn Porto là sự khởi đầu cho sự nghiệp HLV. Còn có cả thời gian dẫn dắt đội bóng khổng lồ như Real Madrid. Nhưng chỉ có duy nhất một CLB mà tôi đã hai lần khoác áo, đó chính là Chelsea. Tôi đã đến, rời đi rồi lại quay trở lại để mang tất cả những gì tôi có đến cho CLB”.

Mourinho - Người đặc biệt, người hạnh phúc và người bị sa thải

Hình ảnh Mourinho sụp mũ rời Chelsea được truyền thông Anh đăng tải

Tuy nhiên, tình yêu của Mourinho dành cho Chelsea cũng chỉ giữ cho ông gắn bó với The Blues được 2 năm 6 tháng. Ông đã phải ra đi trước khi kết thúc hợp đồng và có lẽ chính các cầu thủ là nguyên nhân khiến chủ tịch Roman Abramovich đưa ra quyết định sa thải. Phân tích điều này, cựu tuyển thủ Anh, Alan Shearer nói: “Khi HLV đổ vỡ quan hệ với quá nhiều cầu thủ, HLV đó sẽ gặp khó khăn. Nếu chỉ là một hai người, có thể chuyển họ đi nhưng rõ ràng không thể sa thải toàn bộ cầu thủ”. Cùng quan điểm này, cựu trung vệ của Arsenal Martin Keown cho rằng việc sa thải một HLV dễ hơn nhiều so với việc tống cổ 22 cầu thủ.

Huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry lại chỉ trích việc Chelsea sa thải HLV Mourinho. Tiền đạo kỳ cựu này nói rằng các cầu thủ Chelsea phải chịu trách nhiệm bởi những gì xảy ra trong những trận đấu gần đây nằm ngoài tầm kiểm soát của HLV Mourinho. “Đây là một ngày buồn với các CĐV Chelsea”, Henrry khẳng định.

Dù trong thông báo của Chelsea có khẳng định Mourinho là HLV tốt nhất trong lịch sử của CLB và ông sẽ luôn được chào đón tại sân Stamford Bridge thì cũng không thể phủ nhận thực tế phũ phàng rằng ông đã bị sa thải. Thậm chí, truyền thông của xứ sở sương mù còn loan tin HLV Mourinho bị sa thải sớm trước 30 phút so với thông báo chính thức của CLB. Và khác với sự tự tin đôi khi đến ngạo mạn thường thấy, Mourinho đã lựa chọn việc kéo sụp cái mũ xuống che mặt để ra đi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mourinho - Người đặc biệt, người hạnh phúc và người bị sa thải