Một VĐV Việt Nam bị tước HCB SEA Games

Phúc Thái| 19/05/2022 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù cán đích thứ 2 và giành HCB nội dung chạy 10.000m tại SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình, tuy nhiên sau đó VĐV Lò Thị Thanh lại bị tước tấm huy chương trên vào tối 18/5.

Những người đưa ra quyết định tước huy chương của Lò Thị Thanh là các trọng tài quốc tế của Liên đoàn Điền kinh châu Á tham gia điều hành tại SEA Games 31.

Trước đó, trên đường chạy 10.000m, Lò Thị Thanh dẫn đầu nhiều vòng. Tuy nhiên sau đó, Hồng Lệ cũng là VĐV Việt Nam vượt lên, Thanh nỗ lực bám đuổi và sau đó cán đích sau Lệ, giành huy chương bạc.

lo_thi_thanh.jpg
VĐV Lò Thị Thanh và đôi giày được cho là sai quy định

Nhưng sau khi ban tổ chức công bố kết quả thì đoàn Singapore đã gửi đơn khiếu nại vì cho rằng Thanh đi giày không đúng quy định khi thi đấu.

Tối 18/5, ban tổ chức môn điền kinh SEA Games 31 đã họp tại sân Mỹ Đình và đi đến quyết định tước huy chương bạc của Lò Thị Thanh.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, ban tổ chức đã kiểm tra giày của Lò Thị Thanh trước khi vào thi đấu, và xác định loại giày ban đầu của cô không phù hợp vì có tính năng hỗ trợ thành tích. VĐV Việt Nam sau đó đổi sang một đôi giày khác rồi vào thi đấu. Nhưng cuối cùng, các trọng tài vẫn huỷ thành tích của Lò Thị Thanh khi có khiếu nại.

Sau khi Thanh bị tước huy chương, ban tổ chức đã đôn vận động viên Khin Mar Se (Myanmar) lên hạng 2. Vận động viên Goh Chui Ling (Singapore) từ vị trí thứ 4 đã được đôn lên đứng thứ 3 giành huy chương đồng.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, thông Tổng thư ký Nguyễn Mạnh Hùng, đã gửi văn bản lên Liên đoàn Điền kinh châu Á, kiến nghị xem xét lại vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một VĐV Việt Nam bị tước HCB SEA Games