Một trong hai bé gái song sinh chào đời còn nguyên trong bọc ối

Thảo Nguyên| 26/11/2020 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bé gái còn nguyên trong bọc ối chào đời cùng em gái song sinh vừa được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phẫu thuật lấy thai thành công.

Ngày 27/11, thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, vừa mổ thành công cho ca song sinh, nhưng điều đặc biệt là một trong hai bé chào đời còn nguyên trong bọc ối.

Theo đó, sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1993, trú tại Thanh Hóa) mang song thai nhập viện Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ở tuần thứ 36. Có hiện tượng vỡ ối sớm, sản phụ được chỉ định mổ lấy thai. Ca mổ được thực hiện bởi Ths. Bs. Lê Quang Hòa - Phó trưởng khoa Sản nhiễm trùng C3.

boci.jpg
Một trong hai bé gái được chào đời còn nguyên trong bọc ối. Ảnh: BVCC.

Trong quá trình mổ, bé gái đầu tiên vỡ ối và chào đời thuận lợi. Trẻ nặng 1,8 kg, khóc to, tình trạng khỏe mạnh. Sau đó, bác sĩ lấy bé gái tiếp theo. Tuy nhiên, em bé thứ 2 vẫn còn nguyên trong bọc ối. Túi ối trơn trượt và khó xử lý đã được bác sĩ đưa ra an toàn khỏi bụng mẹ.

Tiếp đến, bác sĩ tiến hành rạch túi ối, cho nước thoát ra dần. Lớp màng ối được bóc ra khỏi người bé. Cả ê-kíp đón bé gái thứ hai chào đời với cân nặng 2 kg.

Bác sĩ cho biết, thông thường để chuẩn bị bé chào đời, túi ối sẽ vỡ luôn dưới tác động của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc các thao tác chuyên môn bác sĩ trong quá trình phẫu thuật. Một em bé chào đời với nguyên túi ối bao quanh là điều hiếm gặp, đây lại là trường hợp thai đôi song chỉ một bé bọc ối.

Trẻ chào đời trong túi ối còn nguyên được dân gian gọi là "đẻ bọc điều", xem là dấu hiệu của sự may mắn. Những trẻ chào đời như thế này được cho là sẽ gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống về sau.

Hiện, sức khỏe của mẹ và 2 em bé đều ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một trong hai bé gái song sinh chào đời còn nguyên trong bọc ối