Một số mẫu iPhone 13 sẽ không có cảm biến LiDAR 2

Thục Anh (TH)| 15/07/2021 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có nhiều tin đồn cho biết toàn bộ gia đình iPhone 13 sẽ có máy quét LiDAR, tuy nhiên thông tin mới nhất có thể khiến nhiều người phải thất vọng.

Theo TomsGuide, cảm biến LiDAR thế hệ thứ 2 của Apple không xuất hiện trên phiên bản nhỏ gọn và tiêu chuẩn của dòng iPhone 13, dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới. Cụ thể, người chuyên tiết lộ thông tin dylandkt (Dylan) cho rằng chỉ có các mẫu Pro của iPhone 13 (hoặc iPhone 12S) mới được trang bị cảm biến LiDAR. Điều này tương tự như tình trạng của dòng iPhone 12 hiện nay.

gsmarena_023.jpg
Cảm biến LiDAR được trang bị trên iPhone 12 Pro và Pro Max. Ảnh: GSM Arena.

Đây rõ ràng là một tin thất vọng cho nhiều người khi mà Apple trước đó đã đầu tư cho công ty ống kính II-VI số tiền 410 triệu USD để nghiên cứu các thành phần mới - bao gồm cả máy quét LiDAR - cho các thiết bị sắp ra mắt của hãng.

Theo TomsGuide, có thể suy đoán Apple gặp khó khăn khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến chuỗi cung ứng. Việc bổ sung một tính năng như vậy cần thay đổi dây chuyền hoặc thêm nguồn cung linh kiện nào đó.

Ngoài thông tin về LiDAR, các tin tức liên quan đến iPhone 13 cho biết ít nhất một số mẫu iPhone 13 sẽ đi kèm màn hình 120 Hz, notch nhỏ hơn, khoang chứa hơi làm mát tốt hơn, pin thu nhỏ và thậm chí bộ nhớ trong lên đến 1 TB. Cũng có tin đồn cho biết mạng 5G tốc độ cao hơn sẽ được triển khai trên nhiều mẫu iPhone khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số mẫu iPhone 13 sẽ không có cảm biến LiDAR 2