Một nhóm phụ nữ gây náo loạn đòi bình đẳng ngay trên thảm đỏ LHP Cannes 2022

Minh Anh| 23/05/2022 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong buổi công chiếu Holy Spider - phim kinh dị lấy nữ giới làm trung tâm - thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Cannes, khoảng 12 phụ nữ đã mang theo biểu ngữ và biểu tình ngay trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2022.

Variety đưa tin ngày 22/5 (giờ Pháp), trong buổi công chiếu Holy Spider - phim kinh dị lấy nữ giới làm trung tâm - thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Cannes, khoảng 12 phụ nữ mặc trang phục chỉnh tề, tụ tập trên cầu thang nối dài của Palais des Festivals và giơ cao cuộn giấy ghi tên 129 phụ nữ.

Họ cho biết đây là tên 129 nạn nhân trong vụ giết người ở Pháp kể từ liên hoan phim lần trước. Mục đích của họ là đòi công bằng cho phụ nữ, nêu cao tinh thần nữ quyền. Họ nhấn mạnh vào thuật ngữ "Feminicide".

bei.jpg
Nhóm người đấu tranh cho nữ quyền tổ chức biểu tình tại Liên hoan phim Cannes 2022, với mục đích đòi công bằng và nêu cao tiếng nói của phụ nữ trong xã hội.

Và không chỉ mang theo biểu ngữ, nhóm người này còn thả khói đen dày đặc làm loạn thảm đỏ.

Lực lượng an ninh không bất ngờ trước cảnh tượng trên và để phóng viên thoải mái chụp ảnh, quay phim nhóm người biểu tình mà không can thiệp. Thảm đỏ bị quấy rầy trước khi dàn diễn viên Holy Spider xuất hiện.

"Cuộc biểu tình không phải được dàn dựng để quảng bá cho bộ phim kể về một nhà báo đi vào vùng tối tăm của thánh địa Mashhad (Iran) để điều tra các vụ giết người hàng loạt bởi những kẻ hành nghề mại dâm", người thân cận của nhà sản xuất Holy Spider chia sẻ.

Holy Spider dựa trên câu chuyện có thật của kẻ giết người hàng loạt Saeed Hanaei.

bieu.jpg
Holy Spider dựa trên câu chuyện có thật của kẻ giết người hàng loạt Saeed Hanaei.

Người đàn ông này tin rằng anh ta đang thực hiện sứ mệnh thánh thiện để tẩy sạch con đường tội lỗi, theo tóm tắt của bộ phim. Ali Abbasi viết kịch bản cùng Afshin Kamran Bahrami. Phim có sự tham gia của Zar Amir Ebrahimi và Mehdi Bajestani.

Theo Variety, thảm đỏ Cannes trước đó cũng chứng kiến vụ biểu tình ở buổi chiếu 3000 Years of Longing, hôm 20/5, với mức độ nghiêm trọng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một nhóm phụ nữ gây náo loạn đòi bình đẳng ngay trên thảm đỏ LHP Cannes 2022