Một nhân viên Bệnh viện Trưng Vương dương tính SARS-CoV-2

Chí Tâm| 18/06/2021 14:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Trưng Vương thông báo cho toàn thể những trường hợp tiếp xúc gần (F1) với nhân viên y tế nghi mắc Covid-19 phải ở yên trong bệnh viện, không di chuyển ra ngoài cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trưa ngày 18/6, ngành y tế TP.HCM cho biết, vừa phát hiện một nam điều dưỡng ở Bệnh viện Trưng Vương dương tính với SARS-CoV-2. Người này từng đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngoài cộng đồng.

Đó là một nam điều dưỡng ở khoa chấn thương chỉnh hình của bệnh viện này vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

trung.jpeg
Một nam điều dưỡng Bệnh viện Trưng Vương dương tính với SARS-CoV-2.

“Nam điều dưỡng này từng đi lấy mẫu xét nghiệm ngoài cộng đồng. Bệnh viện phát hiện trường hợp này dương tính Covid-19 qua lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên của bệnh viện”, thông báo của Bệnh viện Trưng Vương cho hay.

Hiện tại, bệnh viện đang rà soát, lập danh sách F1 và F2, đồng thời thông báo cho toàn thể những trường hợp tiếp xúc gần (F1) với nhân viên y tế nghi mắc Covid-19 phải ở yên trong bệnh viện, không di chuyển ra ngoài cho đến khi có thông báo tiếp theo. 

Bệnh viện cũng đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM xét nghiệm những thành viên trong tổ xét nghiệm có điều dưỡng này tham gia.

Được biết, Bệnh viện Trưng Vương là bệnh viện thứ 7 tại TP.HCM được chuyển đổi công năng chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 với quy mô 1.000 giường, trong đó có 100 giường hồi sức.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến trưa ngày 18/6 có 1.571 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TP.HCM được Bộ Y tế công bố. Trong đó, 1.324 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 243 trường hợp nhập cảnh, 4 trường hợp lây trong khu cách ly.

Tình hình hiện nay mầm bệnh đã âm thầm lây lan trong cộng đồng. Các chuỗi lây mới phát hiện chủ yếu lây nhiễm qua các tiếp xúc gần tại nơi cư trú, nơi làm việc. Để đạt hiệu quả kiểm soát dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội, người dân cần tuân thủ đúng các quy định về giãn cách, hạn chế các tiếp xúc trực tiếp không cần thiết. Hãy xem người đối điện với mình như là một F0 để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một nhân viên Bệnh viện Trưng Vương dương tính SARS-CoV-2